Vietnam Airlines nhận giải thưởng “Hãng hàng không của năm"

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
Doanh nhân 08/11/2017 10:26

Vietnam Airlines vừa được nhận giải thưởng “Hãng hàng không của năm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” tại Singapore.


Anh 2

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa được Trung tâm hàng không châu Á – Thái Bình Dương (CAPA) trao giải thưởng “Hãng hàng không của năm tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương ” (CAPA Asia Pacific Airline of the Year). Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ Hội nghị Hàng không châu Á do CAPA tổ chức diễn ra tại Singapore.

Đây là giải thưởng dành cho Hãng hàng không có dấu ấn chiến lược nổi bật nhất, có ảnh hưởng nhất đến sự phát triển của ngành hàng không khu vực, tạo được vị thế dẫn đầu và đặt ra chuẩn mực cho các hãng hàng không khác trong năm vừa qua. Theo CAPA, Vietnam Airlines nhận được giải thưởng này nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ với các chỉ số tài chính ấn tượng và quá trình cổ phần hóa thành công.

Ông Peter Harbison, Chủ tịch CAPA cho biết: Vietnam Airlines đã nổi lên như một hãng hàng không truyền thống với nhiều thành công và tăng trưởng nhanh chóng, bất chấp sức ép cạnh tranh ngày một lớn từ thị trường nội địa. Chiến lược thương hiệu kép của Vietnam Airlines với Jestar Pacific, cùng việc theo đuổi các quan hệ hợp tác chiến lược quốc tế đa dạng đã nâng tầm vị thế dài hạn, đóng góp không nhỏ vào quá trình cổ phần hóa rất thành công và mức lợi nhuận cao của Tổng công ty trong thời gian qua.”

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: Giải thưởng “Hãng hàng không của năm tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương” là sự ghi nhận chiến lược phát triển hợp lý, hiệu quả cũng như nỗ lực bứt phá, chuyển mình mạnh mẽ của Vietnam Airlines thời gian qua. Chúng tôi coi đây là động lực để tiếp tục “Sải cánh vươn cao”, khẳng định vị thế dẫn đầu và vươn đến mục tiêu trở thành hãng hàng không được yêu thích hàng đầu tại châu Á – Thái Bình Dương trong những năm tới”

Với mức tăng trưởng hành khách 19% trong năm 2016, Vietnam Airlines đã trở thành Hãng hàng không quốc gia tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á và thuộc nhóm những hãng hàng không truyền thống tăng trưởng nhanh nhất trên toàn cầu. Vietnam Airlines cũng là một trong bốn hãng hàng không duy nhất ở Đông Nam Á chuyên chở trên 20 triệu khách vào năm 2016.

Trong nhiều năm liền, đặc biệt sau khi cổ phần hóa, các chỉ số tài chính của Vietnam Airlines đều vượt kế hoạch ở mức cao. Năm 2016, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty đạt hơn 2.600 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 1.700 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm 2017 cũng ghi nhận mức lợi nhuận hợp nhất đầy ấn tượng của Tổng công ty là hơn 2.300 tỷ đổng, vượt 40% so với kế hoạch của cả năm 2017. Vietnam Airlines còn sở hữu đội tàu bay trẻ, hiện đại và đặc biệt là hãng hàng không duy nhất ở châu Á – Thái Bình Dương đưa vào khai thác thành công cả hai dòng tàu bay thế hệ mới nhất thế giới là Airbus A350-900 và Boeing 787-9; chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn hàng không quốc tế được khẳng định qua 2 năm liên tiếp và luôn giữ vững chỉ số an toàn liên tục trong nhiều năm.

Cổ phiếu Vietnam Airlines đã được niêm yết và giao dịch tại Sở GDCK Hà Nội với mã HVN từ tháng 1/2017, qua đó đưa Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không đầu tiên và lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Vietnam Airlines cũng là một trong số 3 doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa đầu tiên đã tìm được nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, là Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản All Nippon Airways Holdings nắm giữ 8,77% cổ phần.

Vietnam Airlines hiện đang triển khai hợp tác toàn diện với nhiều hãng hàng không. Vừa qua, Hãng đã ký kết hợp đồng liên doanh với Air France nhằm tăng cường khai thác thị trường châu Âu. Hãng cũng theo đuổi chiến lược thương hiệu kép với hãng hàng không Jetstar Pacific nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh tại thị trường nội địa.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, ông Lê Hồng Hà tham dự tọa đàm với chủ đề “Góc nhìn của hãng hàng không truyền thống” với sự góp mặt của Tổng giám đốc Hiệp hội hàng không châu Á – Thái Bình Dương Andrew Herdman, Phó Tổng giám đốc hãng hàng không quốc gia Nga (Aeroflot) Giorgio Callegari và Phó Tổng giám đốc hãng chế tạo thiết bị hàng không vũ trụ Embraer, ông Cesar Pereira. Tại buổi tọa đàm, ngoài nội dung triển vọng của thị trường hàng không châu Á trong thập kỷ tới, ông Lê Hồng Hà cũng chia sẻ quan điểm của Vietnam Airlines về chiến lược phát triển đội tàu bay, xu hướng số hóa kênh phân phối và phát triển cá nhân hóa dịch vụ nhằm mang đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của từng đối tượng, phân khúc khách hàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận