Vietnam Airlines: Hành khách VN18 chậm chuyến sẽ được bồi thường

Giao thông 24h 06/01/2016 09:35

Máy bay Airbus A350 số đăng ký VN889 bị trục trặc kỹ thuật, Vietnam Airlines đã triển khai mọi biện pháp có thể để khắc phục tình hình. Hơn 200 hành khách trên chuyến bay đã được Vietnam Airlines bố trí khách sạn và phục vụ ăn uống chu đáo.

(Ảnh minh họa: Nguyên Lý/TTXVN)

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Pháp, ông Nguyễn Quốc Phương, Giám đốc Văn phòng Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại châu Âu và Pháp nói: "Ngay sau khi có thông báo trục trặc kỹ thuật, ​Hãng đã liên hệ ngay với nhà sản xuất Airbus để cử các chuyên gia kỹ thuật đến hỗ trợ công tác sửa chữa khắc phục kỹ thuật."

Trong thời gian chờ Airbus kiểm tra, Vietnam Airlines đã triển khai mọi biện pháp có thể để khắc phục tình hình. Hơn 200 hành khách trên chuyến bay đã được Vietnam Airlines bố trí khách sạn và phục vụ ăn uống chu đáo.

"Chi nhánh Vietnam Airlines tại Paris cũng nỗ lực tìm mọi cách để khách hàng có thể bay trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác đi từ Paris hoặc qua Frankfurt, đặc biệt ưu tiên đối với khách nối chuyến, người già và trẻ nhỏ. Đồng thời, Hãng đã bồi thường thiện chí để hành khách mua các đồ dùng cần thiết," ông Nguyễn Quốc Phương nhấn mạnh.

Có thể nhận thấy là sự cố kỹ thuật là việc ngoài ý muốn. Chi nhánh Vietnam Airlines tại Paris đã rất cố gắng trong việc bố trí chỗ ăn nghỉ cho hành khách, đáp ứng yêu cầu đổi chuyến của những hành khách đi công tác, thực hiện mọi việc đúng quy trình và đúng quy định. Tuy nhiên, các phản ứng của khách hàng là không thể tránh khỏi do những rắc rối phát sinh từ việc chậm chuyến bay.

Ông Nguyễn Quốc Phương thừa nhận rằng Vietnam Airlines có phần bị động do chờ huấn lệnh của Airbus khiến các hành khách phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định các hành khách bị chậm chuyến sẽ được Vietnam Airlines bồi thường theo đúng luật của châu Âu.

Trước khi vào phòng cách ly trên sân bay Charles de Gaulle, ông Nguyễn Thủy Nguyên, một hành khách của chuyến bay, thể hiện sự thông cảm khi cho rằng việc trục trặc này là chuyện không ai muốn xảy ra và đội ngũ nhân viên của Vietnam Airlines đã rất cố gắng trong việc hỗ trợ các hành khách. Đây cũng là quan điểm của các ông Michel Coquard và Patrick Bonnet, hai hành khách người Pháp. Hai ông đánh giá cao thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên của Vietnam Airlines tại sân bay.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, một hành khách trên đường quay lại Việt Nam sau chuyến đi công tác, chia sẻ sự bức xúc của nhiều hành khách. Song ông cho rằng Vietnam Airlines đã giải quyết mọi việc theo đúng chính sách và quy trình chung, tức là các hành khách được lo chỗ ăn nghỉ tại khách sạn gần sân bay, được hưởng các chính sách khác như chi trả một phần các chi phí phát sinh do việc họ bị hủy chuyến bay.

Theo ông, Vietnam Airlines nên chủ động cung cấp thông tin cho tất cả các khách hàng thông tin đúng, kịp thời, chuẩn xác và đầy đủ trong những thời điểm có những sự cố, tránh để xảy ra những thông tin sai lệch đáng tiếc.

Như VietnamPlus đã đưa tin, chuyến bay VN18 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) hành trình từ Paris của Pháp đi Hà Nội ngày 3/1 chậm chuyến vì lý do kỹ thuật.

Máy bay Airbus A350 số đăng ký VN889 bị trục trặc kỹ thuật, được nhà sản xuất Airbus bàn giao cho Vietnam Airlines cuối tháng 6/2015 và được đưa vào khai thác ngày 1/10/2015 trên đường bay Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-Paris.

Trong hai ngày qua, Airbus đã cử các chuyên gia hàng đầu về thiết kế và chế tạo cánh máy bay cũng như đội kỹ thuật với các thiết bị chuyên dụng từ Hamburg của Đức và Toulouse của Pháp đến Paris kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Sau hơn hai ngày sửa chữa, sự cố đã được khắc phục, chiếc máy bay A350 đã cất cánh tại sân bay Charles de Gaulle của Paris lúc 23 giờ 55 ngày 5/1 (giờ địa phương) để bay về Hà Nội. Như vậy, chuyến bay bị chậm hơn 58 giờ so với lịch trình.

Trước đó, nhằm giải tỏa số hành khách phải chờ đợi tại Paris, Vietnam Airlines đã quyết định bố trí máy bay B777 bay sang Paris để chuyên chở hành khách về Hà Nội.

Chiếc máy bay B777 đã rời sân bay Charles de Gaulle lúc 23 giờ 30 để bay về Hà Nội. Như vậy, tối ngày 5/1, toàn bộ các hành khách đã lên máy bay của Vietnam Airlines về Việt Nam./.

Ý kiến của bạn

Bình luận