Vietnam Airlines được cấp phép bay tới Mỹ

Giao thông 24h 05/09/2019 10:25

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp giấy phép bay tới Mỹ với một điểm trung chuyển tại Đài Loan, Nhật Bản.

 

may-bay-vietnam-airlines-15662950983341627219843-1
Vietnam Airlines được phép bay thẳng tới Mỹ - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Theo đó, Vietnam Airlines được phép thực hiện các chuyến bay vận chuyển hành khách, hàng hóa, thư tín từ Hà Nội, TP.HCM tới một số điểm đến của Mỹ như Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas - Fort Worth thông qua các điểm trung chuyển tại Đài Loan, Nhật Bản.

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết giấy phép của Bộ Giao thông vận tải Mỹ cũng cho phép hãng này có thể tiếp tục thực hiện các lộ trình đến các thành phố Vancouver, Montreal và Toronto của Canada.

Trước đó, vào chiều 15-2-2019, đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink đã trao chứng nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho Cục Hàng không Việt Nam.

Đây là điều kiện bắt buộc để các hãng hàng không của Việt Nam được phép mở đường bay đến Hoa Kỳ.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam nộp đơn mở đường bay tới Mỹ với hành trình có một điểm dừng tại Đài Loan và Nhật Bản.

Việc Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp giấy phép cho Vietnam Airlines được quyền bay tới Mỹ là một điều kiện cần sau CAT 1 về năng lực giám sát an toàn hàng không của nhà chức trách hàng không để một hãng hàng không Việt Nam được phép bay tới Mỹ.

Trước đó, Vietnam Airlines và hãng hàng không lớn thứ hai tại Mỹ - Delta Air Lines đã ký kết mở rộng hợp tác liên danh linh hoạt hai chiều trên đường bay Việt Nam tới Mỹ dự kiến từ tháng 10-2019.

Theo nhiều chuyên gia, nhu cầu du lịch và thăm thân giữa Việt Nam và Mỹ rất cao nhưng vì nhiều lý do, hiện Việt Nam vẫn chưa có đường bay thẳng trực tiếp tới Mỹ.

Vì vậy, hành khách muốn bay từ Việt Nam sang Mỹ và ngược lại thường phải quá cảnh ở những sân bay tại các thành phố châu Á như Hong Kong (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc) hay Tokyo (Nhật Bản).

Ý kiến của bạn

Bình luận