VietJet bị hành khách tố lục tung vali, mất nhiều tài sản

Xã hội 24/05/2015 11:17

Chuyến bay mang số hiệu VJ902 của hãng hàng không Vietjet bay từ Thái Lan về sân bay Nội Bài (Hà Nội), bị hành khách VietJet Air bức xúc “tố” khi vali đồ đạc dù được khóa, băng dính dán cẩn thận nhưng vẫn bị tháo tung và lấy đi nhiều hàng hóa có giá trị bên trong.


anhvn

Hành khách phản ánh việc mất đồ với đại diện VietJet

Tối 23/5, trao đổi với báo chí, chị  Trần Phương Anh (30 tuổi, Hồ Tây, Hà Nội) là hành khách trên chuyên bay mang số hiệu VJ902 của hãng hàng không Vietjet khởi hành từ Thái Lan đi Nội Bài (Hà Nội) cho biết, chiều ngày 23/5, đoàn của chị gồm 12 người lớn và 2 trẻ nhỏ đi hãng hàng không VietJet Air mang số hiệu VJ902, khởi hành từ sân bay Thái Lan về Nội Bài lúc 14h.

Tuy nhiên khi về đến sân bay thì chị bị thất lạc một vali hàng, vali của em gái chị là Bùi Thị Thanh Tâm dù được khóa, băng dính dán cẩn thận nhưng vẫn bị tháo tung và mất nhiều đồ có giá trị.

anhvn3

Vali của hành khách bị lục tung văng cả đồ đạc ra ngoài

“Chiều 23/5 khi còn ở bên Thái Lan, đoàn của tôi có tất cả 11 kiện hàng. Trước khi vận chuyển lên máy bay, chúng tôi khóa, quấn băng dính rất cẩn thận. Tuy nhiên, khi đến sân bay Nội Bài thì chỉ nhận được 7 kiện hàng. Sau khi phản ánh việc thất lạc hàng hóa, tôi nhận được thông báo của bên sân bay Thái Lan là có nhận được 2 kiện hàng. Sau một hồi kiểm tra lại, thì tìm thấy thêm 1 kiện, còn 1 kiện nữa thì không thấy đâu. Vali màu cam của em gái tôi là Bùi Thị Thanh Tâm thì bị phá khóa, mất nhiều đồ”, chị Phương Anh bức xúc cho biết.

Chị Phương Anh cũng bày tỏ, khi xảy ra sự việc, chị có yêu cầu phía hãng bay VietJet giải quyết thì phải mất hơn 3 giờ  sau khi trình bày, nhân viên VietJet mới ra ghi nhận rồi trả lời qua loa nên chị yêu cầu gặp đại diện hãng và “đúng gần 1 tiếng chờ đợi chúng tôi nhận được một lời giải thích của một nhân viên với nội dung “Em không có chuyên môn hay thẩm quyền trong việc này”.

“Tôi mong sao phía hãng bay VietJet và các bên liên quan giải quyết thỏa đáng về việc bị mất hành lý, đồ đạc cho tôi để chúng tôi và nhiều hành khách khác yên tâm. Việc mất đồ như thời gian gần đây không chỉ bản thân tôi mà còn khiến rất nhiều người bức xúc” – chị Phương Anh nói thêm.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện hãng hàng không VietJet Air cho biết, đơn vị này đã nhận được phản ánh của khách hàng, đã cho nhân viên lập biên bản báo cáo về số hành lý bị mất và sẽ sớm trả lời hành khách.

“Tôi thắc mắc hỏi em không có chuyên môn thì đại diện hãng xuống làm việc làm gì. Nữ nhân viên này mới gọi cho một nhân viên cấp cao hơn. Sau khi lập biên bản, phía VietJet Air cũng cho biết, sẽ cho kiểm tra lại xem lỗi ở đâu rồi sẽ chủ động liên hệ lại”, chị Phương Anh cho biết.

anhvn2

Đại diện VietJet ghi lại biên bản sau khi bị khách phản ánh việc mất nhiều đồ có giá trị

Theo một vị đại diện hãng hàng không Vietjet thì, “Phía hãng hàng không VietJet không tham gia dịch vụ mặt đất mà còn liên quan đến một số công ty làm dịch vụ. Bộ  phận mặt đất sẽ ghi nhận trường hợp đó. Phía VietJet cũng sẽ chịu trách nhiệm với khách hàng vì đây là khách hàng của hãng”.

Tuy nhiên, theo đại diện hãng hàng không này, ngay khi tiếp nhận thông tin, hãng sẽ làm việc với các đơn vị liên quan và sẽ kiểm tra cả bên phía công ty dịch vụ mặt đất bên Thái Lan và ở sân bay Nội Bài trong việc bốc dỡ hàng, chuyển vào băng chuyền hành lý.

“Đây không phải trường hợp đầu tiên ghi nhận hiện tượng vali, hành lý của khách hàng bị lục tung. Trong tháng này, chúng tôi đã ghi nhận một số trường hợp tương tự. Vì thế phía VietJet đã gửi công văn tới các cảng vụ, an ninh các sân bay để báo động về tình trạng này. Việc giải quyết hành lý thất lạc, mất thì các bộ phận chức năng sẽ sớm giải quyết để khách hàng yên tâm”, vị đại diện này nói thêm.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận