Vietjet Air nâng tầm tiện ích cho khách hàng bằng thanh toán qua QR Code

Tác giả: theo cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 14/10/2018 11:25

Thanh toán bằng cách quét mã QR Code đang là xu hướng thanh toán mới được nhiều hãng hàng không ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán dễ dàng, nhanh chóng, bảo mật của khách hàng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.


httpchannelvcmediavnprupload156201810img2018100915

Xu thế hiện đại hóa công nghệ của ngành hàng không

Năm 2017 đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng không Việt Nam khi doanh thu chạm mốc 121.000 tỉ đồng và đạt 46, 39 triệu tổng lượt hành khách. Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới và nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Với tiềm năng phát triển mạnh, thị trường hàng không Việt Nam đang chứng kiến nhiều sự cải tiến của các hãng nhằm tối ưu chất lượng dịch vụ, mang tới cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn. Đặc biệt là trong khâu thanh toán, nhờ việc ứng dụng thanh toán qua mã QR Code mà dịch vụ của hãng hàng không nội địa như được nâng lên một tầm cao mới trong năm vừa qua.

Vietjet Air là hãng hàng không nội địa lớn thứ 2 đã nhanh nhạy liên kết với VNPAY – Một trong những đơn vị đi đầu về triển khai thanh toán QR Code tại thị trường trong nước - để ứng dụng phương phức thanh toán qua mã VNPAY-QR vào mua bán vé máy bay, đáp ứng các nhu cầu thanh toán nhanh và bảo mật của khách hàng trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0. Cụ thể, phương thức thanh toán qua mã VNPAY-QR sẽ được triển khai trên website đặt vé chính thức của Vietjet Air từ tháng 10 này.

Sự tiện lợi của thanh toán qua VNPAY-QR hấp dẫn hàng triệu khách hàng

Hiện, tính năng QR Pay quét mã để thanh toán đã được tích hợp trên ứng dụng Mobile Banking của của 18 ngân hàng lớn của Việt Nam, cho phép người dùng sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện thanh toán hóa đơn trong các giao dịch mua sắm, ăn uống, di chuyển… Với sự hợp tác giữa VNPAY và các hãng hàng không - mới đây nhất trong tháng 10 này là Vietjet Air, - giao dịch thanh toán vé máy bay sẽ được thực hiện đơn giản và nhanh chóng hơn phù hợp với thói quen tiêu dùng của khách hàng trong nhịp sống bận rộn ngày nay.

Cụ thể là, tới bước thanh toán của quá trình đặt vé trên website trực tuyến, khách hàng sẽ có thêm một sự lựa chọn thanh toán bằng phương thức qua VNPAY-QR song song với các phương thức bằng thẻ ngân hàng hiện hữu.

QR Pay giúp trải nghiệm mua vé của Vietjet Air dễ dàng và bảo mật hơn với 4 bước trên ứng dụng di động của ngân hàng

Khách hàng chỉ gói gọn việc thanh toán trong vài bước đăng nhập ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại, quét mã VNPAY-QR hiển thị trên màn đặt vé và xác thực giao dịch bằng OTP (hoặc bằng vân tay, nhận diện khuôn mặt), quá trình thanh toán diễn ra trong vài giây thao tác trên điện thoại.

“Giờ đây, không cần tới thẻ ngân hàng, tôi vẫn có thể thực hiện thanh toán mua vé máy bay mọi lúc, mọi nơi qua vài bước trên smartphone. Các thao tác phức tạp khi thanh toán vé trực tuyến trước đây đã được cắt bớt, tôi không cần phải ngồi tỉ mẩn nhập thông tin tài khoản ngân hàng. Tôi rất tâm đắc với việc nâng cấp dịch vụ lần này. Việc thanh toán vé máy bay bằng mã VNPAY-QR đã giúp một nhân viên kinh doanh bận rộn như tôi tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. – Anh Minh Đức (một khách hàng trung thành của Vietjet Air) cho hay.

Là một nhân viên văn phòng luôn mong muốn săn được vé Vietjet Air giá rẻ trong các dịp khuyến mại, chị Minh Ngọc cho biết: “Mình luôn gặp khó khăn ở bước thanh toán vé, nhất là trong các đợt diễn ra chương trình khuyến mại. Nhiều lần chọn được vé ưng ý rồi, nhưng chỉ nhập sai một số của dãy số tài khoản ngân hàng, khi thực hiện lại thì vé mình muốn đặt đã không còn. Do vậy mình đã luôn mong chờ Vietjet Air tích hợp thêm phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi như QR Pay từ lâu.”

Lợi ích của khách hàng là trên hết

Việc Vietjet Air “bắt tay” với VNPAY được đánh giá là một trong những nỗ lực mạnh mẽ trong việc chuyển mình ứng dụng công nghệ số, nâng cao chất lượng dịch vụ từ khâu thanh toán. Đây cũng sẽ là tiền đề để Vietjet Air đem đến cho hành khách những trải nghiệm mới, hài lòng hơn cả về chất lượng sản phẩm và các dịch vụ đi kèm, không chỉ dừng lại ở giá rẻ.

Với QR Pay, khách hàng hoàn toàn làm chủ được quá trình thanh toán cũng như thông tin tài khoản của mình

Phó giám đốc thương mại Vietjet Air, ông Nguyễn Bác Toán cho biết: “Cùng với sự phát triển gia tăng chặng bay mới và số lượng tàu bay, Vietjet Air phát triển thêm các phương thức thanh toán bổ trợ mang tính công nghệ và tiện lợi hơn, đáp ứng nhu cầu giao dịch nhanh chóng của khách hàng hiện đại".

Ý kiến của bạn

Bình luận