VietJet Air lên tiếng vụ tài sản của hành khách bị “bốc hơi” trên chuyến bay VJ902

Xã hội 26/05/2015 00:41

Sau khi Tạp chí Giao thông đăng tải phản ánh một nhóm hành khách trên chuyến bay VJ902 từ BangKoK về Hà Nội bị mất đồ, phá khóa tại sân bay Nội Bài vào chiều ngày 23/5, Đại diện Hãng hàng không VietJet Air (VJ) chính thức lên tiếng về sự việc này.


anhvn

Sự việc hành khách VJ bị mất tài sản tại sân bay Nội Bài, chiều ngày 23/ 5 – (Ảnh hành khách cung cấp)

Theo như người đại diện VJ cho biết: Vào ngày 23/5 trên chuyến bay VJ902 đi từ BangKok về Hà Nội có 3 hành khách Bùi Thị Thanh Tâm, Ngô Hồng Nhung và Thân Thị Thúy khai báo bị thất lạc hành lý và mất một số đồ dùng trong hành lý ký gửi.

Ngay khi nhận được thông tin, VJ đã lập biên bản cùng Công ty dịch vụ mặt đất HGS (đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài) để xác nhận việc thất lạc hành lý của hành khách và tiến hành xác minh với các bên liên quan để bồi thường thiện chí cho hành khách theo chính sách dịch vụ của hãng.

Đại diện VJ khẳng định: “Hiện tượng thất lạc hành lý và mất đồ dùng trong hành lý của hành khách gần đây xảy ra nhiều hơn tại sân bay quốc tế Nội Bài”.

anhvn1

Tình trạng thất lạc, mất đồ dùng trong hành lý của hành khách đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây – (Ảnh hành khách cung cấp)

Chính là thế, VJ đã tiến hành làm việc với Công ty dịch vụ mặt đất HGS cũng như gửi văn bản đề nghị đơn vị An ninh sân bay Nội Bài, Cảng vụ Hàng không khẩn trương rà soát lại hệ thống giám sát và quy trình quản lý vận chuyển hành lý từ các khâu trong và ngoài nhà ga.

Việc này nhằm ngăn chặn các hiện tượng thất lạc và mất hành lý, gây ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng cũng như ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay Nội Bài.

“Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này, nhưng yếu tố có thể giúp cải thiện tình trạng này tại các nước chính là hệ thống kiểm soát an ninh sân bay và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các công ty khai thác dịch vụ tại sân bay” – đại diện VJ nhấn mạnh.

Để giảm thiểu tình trạng mất trộm tài sản ký gửi của hành khách, đại diện VJ khẳng định: “Hãng sẽ tiếp túc phối hợp chặt chẽ và đề nghị các công ty dịch vụ mặt đất tại các sân bay và đơn vị An ninh sân bay, Cảng vụ nhanh chóng có các giải pháp giám sát chặt chẽ các khâu vận hành”.

Ngoài ra, để giảm thiểu tình trạng mất hành lý, hành khách cũng nên lưu ý, không để các vật dụng, đồ dùng có giá trị cao trong hành lý ký gửi.

Ngoài ra, theo hãng hàng không VJ, việc thất lạc hành lý trong quá trình vận chuyển bằng máy bay không chỉ xảy ra ở một số sân bay tại Việt Nam, mà cũng xảy ra tại nhiều nước trên thế giới.

Đại diện VJ thông tin thêm: “trong trường hợp hành lý ký gửi của hành khách báo mất mà không được tìm thấy hoặc hành lý ký gửi bị hao hụt thì VJ sẽ có mức đền bù cụ thể như sau, đối với chặng bay Quốc tế sẽ là 20USD/1kg, chặng bay Quốc nội là 200,000 đồng/1kg.

Lê Minh

Ý kiến của bạn

Bình luận