Việt Nam nhập 19 xe Rolls Royce trong năm 2016

Đánh giá 01/01/2017 10:00

Theo nguồn tin của Báo Hải quan, trong năm 2016, cơ quan Hải quan đã làm thủ tục nhập khẩu cho 19 siêu xe Rolls Royce.

chi-tiet-sieu-xe-sang-rolls-royce-ghost-series-ii-

Với giá bán trung bình ở Việt Nam lên đến vài chục tỷ đồng/xe, để đưa 19 siêu xe trên về nước trong năm 2016, các doanh nghiệp cũng phải bỏ ra hàng trăm tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề nhập khẩu ô tô Rolls Royce, tháng 11 vừa qua, Cục Hải quan Hải Phòng ban hành quyết định truy thu thuế với Công ty cổ phần ô tô Regal (đại lý của hãng này tại Việt Nam) trong việc không khai báo khoản giảm giá tại thời điểm đăng ký tờ khai hải quan đối với 19 chiếc xe Roll Royce, khai thiếu khoản phải cộng, khai báo sai mã số hàng hóa đối với phụ tùng xe ô tô tại 40 tờ khai hải quan, với tổng số tiền gần 50 tỷ đồng.

Đến nay, Công ty cổ phần ô tô Regal đã nộp ngân sách số tiền 1,2 tỷ đồng, trong tổng số gần 50 tỷ đồng do cơ quan Hải quan truy thu thuế đối với doanh nghiệp này. Số tiền thuế bị truy thu này liên quan đến hành vi khai thiếu khoản phải cộng và khoản khai sai mã số.

Như vậy, ở đây có sự tương đồng về số lượng xe Roll Royce nhập khẩu năm 2016 và số lượng bị Hải quan Hải Phòng truy thu (đều là 19 xe). Vậy có phải 19 siêu xe Rolls Royce nhập khẩu năm 2016 đều nằm trong danh sách do Hải quan Hải Phòng truy thu?

Ngày 31-12, trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, một lãnh đạo Chi cục Kiểm tra sau thông quan (Cục Hải quan Hải Phòng)- đơn vị trực tiếp xử lý vụ việc, cho biết: 19 xe ô tô do Hải quan Hải Phòng truy thu thuế được Công ty cổ phần ô tô Regal nhập khẩu trong vài năm, chứ không phải riêng số ô tô nhập trong năm 2016, việc trùng hợp trong số lượng xe do Hải quan Hải Phòng truy thu và số lượng xe Roll Royce nhập khẩu năm 2016 chỉ là ngẫu nhiên.

Ý kiến của bạn

Bình luận