Việt Nam miễn thuế hàng hóa nhập khẩu với hãng hàng không Air France

Doanh nghiệp 17/10/2018 10:37

VPCP vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Hãng Air France.

 

Việt Nam miễn thuế hàng hóa nhập khẩu với hãng hàn
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Tài chính xử lý cụ thể, đồng thời chỉ đạo cơ quan hải quan giám sát, quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu, sử dụng hàng hóa miễn thuế của Hãng hàng không Pháp đúng mục đích, đúng đối tượng quy định tại Điều 10 Hiệp định vận chuyển hàng không dân dụng giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Pháp ký ngày 14/4/1977.

Được biết, Hiệp định vận chuyển hàng không giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Cộng hòa Pháp (Hiệp định) được ký ngày 14/4/1977. Tại Điều 10 của Hiệp định quy định về việc hai bên miễn thuế, lệ phí đối với các vật phẩm phục vụ vận chuyển hàng không quốc tế của hãng hàng không được chỉ định của mỗi bên trên cơ sở có đi có lại.

Ari France là hãng hàng không duy nhất từ Châu Âu có đường bay thẳng từ Paris đến Việt Nam. Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng hợp tác tại Việt Nam, năm 2017, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc gia Pháp (Air France) ký kết Hợp đồng Liên doanh (Joint Venture) trên đường bay giữa Việt Nam và Pháp. Hợp đồng Liên doanh giữa hai hãng sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 1/11/2017.

Ý kiến của bạn

Bình luận