Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia lạc quan nhất toàn cầu

Xã hội 30/03/2018 19:13

Gần phân nửa người Việt cho biết họ thường sử dụng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo mới với tỉ lệ 49%, chi tiêu cho các chuyến du lịch 44%.

 

photo-1-1522373646045264613296
Sau khi trang trải chi phí cho sinh hoạt thiết yếu người Việt mới sẵn sàng chi tiêu cho mua quần áo.

Báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen về chỉ số niềm tin người tiêu dùng (NTD) Việt Nam cho thấy trong quý IV-2017 chỉ số niềm tin NTD đạt 115 điểm, giảm 1 điểm so với quý trước.

Tuy vậy, niềm tin của NTD Việt vẫn tiếp tục giữ ở mức cao trong suốt năm 2017 vừa qua, điều đó đã giúp Việt Nam tiếp tục xếp thứ bảy trong số các quốc gia lạc quan nhất toàn cầu.

Kết quả của chỉ số niềm tin NTD trong năm 2017 cho thấy khu vực Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có niềm tin cao nhất trên toàn cầu, với 3/6 quốc gia nằm trong tốp 10 quốc gia lạc quan nhất toàn cầu gồm Philippines, Indonesia và Việt Nam.

Báo cáo chỉ ra liên tục trong nhiều năm qua cho thấy NTD Việt sau khi đã trang trải hết các chi phí sinh hoạt thiết yếu, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các khoản mục lớn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Gần phân nửa người Việt cho biết họ thường sử dụng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo mới với tỉ lệ 49%, chi tiêu cho các chuyến du lịch 44%.

Tuy nhiên, người Việt vẫn là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới. Với 72% người Việt được hỏi cho biết họ sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm so với mức 66% trong quý trước. Báo cáo cũng chỉ ra tiết kiệm là một phần không thể thiếu trong việc chi tiêu của NTD trong khu vực Đông Nam Á 66%.

Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, qua kết quả chỉ số niềm tin NTD cho thấy sự lạc quan ổn định của người Việt trong suốt các quý của năm 2017.

“Tốc độ tăng trưởng khả quan của nền kinh tế ở khắp các lĩnh vực cùng với những dấu hiệu tích cực của dòng vốn đầu tư nước ngoài. Sự tăng trưởng của thu nhập bình quân và những chính sách hỗ trợ của Chính phủ có thể chính là những nguyên do tạo nên niềm tin mạnh mẽ của NTD” - bà Quỳnh nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận