Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu, hoàn thành mục tiêu lớn

Du lịch 20/12/2018 05:55

Vào lúc 11.30' ngày 19/12, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long (Hạ Long, Quảng Ninh), Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch đã thực hiện lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam.

 

Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu, hoàn t
Lãnh đạo Bộ VHTT&DL, UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục Du lịch chào đón các vị khách quý của du lịch Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam là ông James Copenec mang quốc tịch Mỹ, đến Việt Nam bằng đường tàu biển và cập cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) trên chuyến tàu Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Royal Caribean.

Cùng với vị khách 15 triệu, hai vị khách 14.999.999 và 15.000.001 mang quốc tịch Bỉ và Nhật Bản cũng được ban tổ chức tặng quà cùng kỷ niệm chương của ngành du lịch Việt Nam. 

Ba vị khách may mắn này đến Hạ Long trong cùng một chuyến tàu trên hành trình du lịch bằng tàu biển theo hải trình Singapore-Laemchabang-Phú Mỹ-Chân Mây-Hạ Long-Hongkong.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu chào mừng các vị khách quý, chúc các vị khách được tận hưởng những giờ phút thoải mái nhất trong kỳ nghỉ tại Việt Nam. Bộ trưởng cảm ơn các vị khách quốc tế đã chọn Việt Nam là điểm đến du lịch và rất mong được tiếp tục chào đón các vị quay trở lại Việt Nam du lịch, nghỉ dưỡng cũng như giới thiệu cho bạn bè, người thân biết đến một Việt Nam xinh đẹp, thân thiện và mến khách. 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo ngành du lịch Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chân thành cảm ơn sự chỉ đạo của Đảng, của Chính phủ, sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các địa phương đối với ngành du lịch trong thời gian qua. Đặc biệt là sự tham gia của mỗi người dân, luôn mở rộng vòng tay chào đón bạn bè du khách với những nụ cười, cử chỉ thân thiện tạo cho du khách những trải nghiệm khó quên khi đi du lịch tại Việt Nam. 

Năm 2018, hoạt động quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường du lịch diễn ra sôi động. Hình ảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế bởi các kỳ quan thiên nhiên thế giới, danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hạ tầng cơ sở hiện đại, chất lượng dịch vụ được nâng cao, nhiều công trình du lịch Việt Nam đã được đón nhận giải thưởng quốc tế danh giá… Do đó mục tiêu Việt Nam đạt mốc 15 triệu lượt khách quốc tế cho cả năm 2018 đã sớm trở thành hiện thực.  

Đây được xem là dấu mốc quan trọng của ngành trong năm, góp phần khẳng định Việt Nam đang và sẽ là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu mục tiêu định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Năm 2018 này, cùng với mục tiêu đón trên 15 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 80 triệu lượt khách nội địa, du lịch Việt Nam còn dự kiến tổng thu từ khách du lịch sẽ đạt 620.000 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận