Việt Nam chúc mừng Nga nhân ngày Chiến thắng

Chính trị 10/05/2015 07:41

Các lãnh đạo Việt Nam hôm nay gửi thư chúc mừng tới Nga nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Phát xít, khẳng định thế giới sẽ mãi ghi nhớ công lao của các chiến sĩ và nhân dân Liên Xô.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân đến Nga dự lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng 9/5 theo lời mời của Tổng thống Nga

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân đến Nga dự lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng 9/5 theo lời mời của Tổng thống Nga

Trong thư chúc mừng gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng thế giới mãi ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh anh dũng của Hồng quân và nhân dân Liên Xô, cứu loài người thoát khỏi sự tàn phá, hủy diệt của chủ nghĩa phát xít, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

Nhờ thắng lợi lịch sử này của Liên Xô, Việt Nam đã thực hiện thành công Cách mạng tháng Tám năm 1945, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, sau đó tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ kéo dài 30 năm và kết thúc bằng chiến thắng vào 30/4/1975, thống nhất đất nước.

Chủ tịch nước và Thủ tướng bày tỏ tin tưởng Việt Nam và Nga sẽ thực hiện thành công các dự án chiến lược trong mọi lĩnh vực hợp tác, đưa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện phát triển mạnh mẽ và thực chất hơn nữa.

Theo Vnexpress

Ý kiến của bạn

Bình luận