Việt Nam – Azerbaijan ký kết Hiệp định Vận chuyển hàng không

Tác giả: Trần Thanh

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/05/2015 16:06

Ngày 15/5, lễ ký Hiệp định Vận chuyển hàng không Việt Nam – Azerbaijan đã diễn ra tại nước Cộng hòa Azerbaijan trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Ilham Alyev.

Hiệp định Vận chuyển hàng không Việt Nam -  Azerba
Hiệp định Vận chuyển hàng không Việt Nam – Azerbaijan được ký kết trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Tổng thống Ilham Alyev

Lễ ký kết nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Azerbaijan của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao từ ngày 13/5-15/5.

Tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng các lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và một số doanh nghiệp.

Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã ký với Bộ trưởng Bộ Giao thông Azerbaijan Ziya Mammadov Hiệp định Vận chuyển hàng không giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CH Azerbaijan.

Ngoài ra, hai bên còn ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ GTVT Việt Nam và Bộ Giao thông Azerbaijan trong lĩnh vực GTVT.

Hiệp định Vận chuyển hàng không của hai nước sẽ có tác động tích cực tới quan hệ song phương, tạo khung pháp lý thuận lợi cho hoạt động giao lưu hàng không, kinh tế, thương mại, văn hóa giữa Việt Nam và Azerbaijan cũng như với các nước trong khu vực.

Ý kiến của bạn

Bình luận