Việt Nam AutoExpo 2017 tập trung vào xe thương mại

19/03/2017 05:37

Như những năm gần đây, triển lãm quốc tế về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ tiếp tục là sân chơi chủ yếu cho xe thương mại.


 

Việt Nam AutoExpo 2017 tập trung vào xe thưo
Việt Nam AutoExpo 2017 tập trung vào xe thương mại

Thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng kỷ lục trong 2015 và 2016, vượt ngưỡng 300.000 xe bán ra. Trong đó tốc độ tăng của 2016 so với 2015 là xe con 27%, xe thương mại 25% và xe chuyên dụng 33%. Để các dòng xe đến gần với khách hàng hơn, các hãng xe con tổ chức nhiều triển lãm, lớn nhất là Vietnam Motor Show của VAMA và Vietnam International Motor Show chuyên xe nhập khẩu. Nhưng xe thương mại thì dường như chưa có nhiều đất diễn. 

Việt Nam AutoExpo là triển lãm quy mô nhất mà các hãng tham gia chủ yếu là xe thương mại như xe tải, xe bus, bởi lẽ các hãng xe con cũng không mặn mà. Thống kê trung bình của ban tổ chức cho thấy sau 13 lần tổ chức, xe con chiếm 10%, trong khi xe thương mại tới 40%.

AutoExpo lần thứ 14 năm 2017 có sự xuất hiện của 3 mảng lớn là phương tiện giao thông, trong đó chủ yếu xe thương mại; công nghiệp phụ trợ và các lĩnh vực liên quan như gara, ngân hàng, bảo hiểm...

Phương tiện công cộng gồm xe tải, xe buýt, xe máy, xe đạp và các loại xe chuyên dụng. Các ngành công nghiệp phụ trợ như nguyên vật liệu, thiết bị cho chế tạo, sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy, xe đạp; phụ tùng, linh phụ kiện và đồ chơi xe hơi... cùng các lĩnh vực liên quan khác như dịch vụ garage, sửa chữa, bảo dưỡng, ngân hàng, bảo hiểm, tư vấn hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Một số cái tên quen thuộc tại triển lãm này ở dòng xe thương mại như TCT, VEAM, Dongfeng, Hyundai, Daewoo; các hãng phụ tùng như Casumina, SaoVang, DRC, FAG, Bosch, 3M...

Việt Nam AutoExpo 2017 sẽ mở cửa từ 7-10/6 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội).

Ý kiến của bạn

Bình luận