Việt Nam - Nhật Bản hợp tác phát triển ứng dụng Internet vạn vật

Tác giả: Đăng Minh

saosaosaosaosao
Ứng dụng 13/10/2015 22:06

Trong 2 ngày 14 - 15/10, tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra ngày công nghệ thông tin (CNTT) Nhật Bản 2015 (Japan ICT Day). Năm nay, ngày CNTT Nhật Bản sẽ tập trung vào chủ đề “Hợp tác trong phát triển ứng dụng Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) cho hạ tầng xã hội và gia công phần mềm và dịch vụ”.

Việt Nam - Nhật Bản hợp tác phát triển ứng dụng In
Ảnh minh hoạ

Sau 8 lần được tổ chức, đến nay Ngày công nghệ thông tin Nhật Bản đã trở thành sự kiện quan trọng thúc đẩy hoạt động hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ thông tin với nhiều hoạt động thiết thực cho các doanh nghiệp.

Hợp tác công nghệ thông tin giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong những năm gần đây đã gặt hái nhiều thành công. Việt Nam hiện là đối tác ưu thích số một của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Nhật Bản liên tục từ năm 2009 đến nay. Không chỉ có việc hợp tác kinh doanh, ngày càng nhiều các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn Việt Nam như một điểm đầu tư hấp dẫn như: Hitachi, Toshiba, Fujitsu… Nhật Bản hiện tại là một trong 3 thị trường trọng điểm, lớn nhất của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam bên cạnh Bắc Mỹ và châu Âu.

Theo nghiên cứu của nhiều tổ chức lớn và uy tín, In-tơ-net vạn vật (Internet of Things) sẽ là thị trường thiết bị lớn nhất trên thế giới. Ước tính đến năm 2019, thị trường này sẽ gấp đôi quy mô thị trường điện thoại thông minh, máy tính bảng, xe hơi kết nối và thị trường các thiết bị đeo bên người cộng lại. In-tơ-net vạn vật sẽ mang lại 1,7 nghìn tỷ đô la Mỹ giá trị gia tăng cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2019. In-tơ-net vạn vật sẽ mở ra tiềm năng vô cùng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam cả trong gia công xuất khẩu phần mềm và hợp tác cùng phát triển và thương mại hoá sản phẩm.

Ý kiến của bạn

Bình luận