Vì sao xe của Toyota lại rơi vào tay IS?

Tác giả: Phương Vũ/Autonews

saosaosaosaosao
Sản phẩm 08/10/2015 10:31

Toyota ngày 7/10 cho biết hãng đang tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra Mỹ để làm rõ nguyên nhân vì sao hàng loạt xe Toyota lại rơi vào tay nhóm khủng bố IS.

vì sao xe toyota roi vào tay is
Xe bán tải Hilux xuất hiện trong video của IS

Nguồn gốc của scandal xuất phát từ hình ảnh những chiếc Land Cruiser SUV và xe bán tải Hilux chở đầy ắp súng ống xuất hiện trong các video tuyên truyền của IS.

Trả lời về vấn đề này, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới nói họ thực sự không biết làm cách nào mà các sản phẩm của họ lại trở thành phương tiện khủng bố.

“Các hãng ô tô không thể kiểm soát được những kênh bán hàng gián tiếp hoặc hàng bất hợp pháp như xe ăn trộm, xe tham ô…” - Toyota nói.

“Toyota có một chính sách nghiêm ngặt cấm bán phương tiện cho những khách hàng có khả năng sử dụng xe để phục vụ cho mục đích quân sự hay hoạt động khủng bố.” - Hãng xe Nhật Bản khẳng định.

Mặc dù vậy, dòng Land Cruiser SUV vẫn được các binh sỹ "thèm muốn" bởi độ bền cao và động cơ khoẻ.

Theo ABC News, IS có nhiều cách để có được xe. Giả thuyết cho rằng các phương tiện bị đánh cắp từ quân nổi dậy Syria hoặc do các nguồn khác ở nước ngoài tuồn vào khu vực xung đột. Ngoải ra, có khả năng một vài “fan hâm mộ” của IS đã mua xe và gửi đến tổ chức.

Ý kiến của bạn

Bình luận