Vì sao Tập đoàn Samsung và Huyndai Moto bị điều tra?

Doanh nhân 14/11/2016 14:12

Các công tố viên Hàn Quốc đã lên kế hoạch điều tra các tập đoàn danh tiếng ở nước này, theo Yonhap đăng tin ngày 13/11.

 

truoc-gio-g-su-kien-mobile-world-congress-2015-hoa
 

Liên quan đến vụ bê bối chính trị rúng động của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và bạn thân của bà là Choi Soon-sil, theo diễn biến mới nhất, các công tố viên Hàn Quốc đã lên kế hoạch điều tra các tập đoàn danh tiếng ở nước này, theo Yonhap đăng tin ngày 13/11. 

Tờ báo trên còn phát đi thông tin về việc các công tố viên Hàn Quốc đã đặt nghi vấn đối với Chủ tịch Huyndai Motor cũng như người đứng đầu tập đoàn Samsung cùng nhiều doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc do nghi ngại có liên quan tới bê bối của bà Park.

Bên cạnh đó, hãng thông tấn Hàn Quốc, cho biết hôm Cơ quan công tố Hàn Quốc nghi ngờ lãnh đạo các tập đoàn này đã gây sức ép để tạo lập một quỹ “ma” liên quan đến bà Choi Soon-sil. Tuy nhiên, trước các thông tin trên vẫn chưa có công tố viên nào lên tiếng, đồng thời phát ngôn viên của Huyndai Motor và Samsung cũng từ chối bình luận.

Vụ bê bối chính trị liên quan đến nữ Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun-hye được xem là tồi tệ nhất trong lịch sử quốc gia này kể từ khi thành lập đến nay.

5% là con số tín nhiệm dành cho bà Park kể từ khi bà đắc cử tổng thống. Đồng thời đó cũng là con số tín nhiệm ở mức thấp nhất, qua đó cho thấy nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các cuộc biểu tình nổ ra trên khắp cả nước yêu cầu bà Park từ chức.

Bà Park là con gái của cố Tổng thống Park Chung-hee được cho là bị chi phối bởi một người bạn thân có tên là Choi Soon-sil, con gái của một giáo chủ giáo phái ma mị ở Hàn Quốc.

Theo hãng thông tấn nước này đã đưa tin, bà Choi mặc dù không có bất kỳ chức vị nào trong nội các của bà Park, nhưng lại được cho là kiểm soát toàn bộ mọi hành động của nữ Tổng thống, từ diễn văn phát biểu cho tới việc đình chỉ khu công nghiệp liên Triều. Bà Choi còn lợi dụng quan hệ với nữ Tổng thống để trục lợi tài chính.

Ý kiến của bạn

Bình luận