Vì sao tài xế xe buýt hung hãn đâm người trên phố Sài Gòn

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Ý kiến 28/10/2016 15:50

Chỉ vì mâu thuẫn xảy ra sau va chạm giao thông, người tài xế đã rút dao ra đâm vào người đàn ông rồi rượt đuổi trên phố

20161027_093217_HDR
Tài xế Phạm Hồng Tư cầm dao truy đuổi người đi đường sau cự cãi

Chiều 27/10, Công an phường 12, Quận 10, TPHCM đã chuyển hồ sơ vụ đánh nhau gây thương tích xảy ra tại khu vực vòng xoay Dân Chủ lên Công an quận 10 để xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó vào sáng cùng ngày,  anh Nguyễn Vũ Kiều Hưng (33 tuổi) chạy xe máy BKS 50B3- 0447 chở theo vợ là chị Nguyễn Hương Giang (34 tuổi) cùng con nhỏ (khoảng 9 tháng tuổi) trên đường Võ Thị Sau hướng từ Hàng Xanh đi vòng xoay Dân Chủ.

Khi đến đoạn vòng xoay thì xảy ra va chạm với xe buýt chạy tuyến Suối Tiên- Bến xe Miền Tây mã hiệu số 10 mang BKS 53N-4067 do tài xế Phạm Hồng Tư (33 tuổi, ngụ Củ Chi) đang điều khiển. Ngay sau đó, anh Hưng cho xe chạy qua vòng xoay hướng về đường Ba Tháng Hai thì tiếp tục bị xe buýt lao đuổi theo, cố ép té ngã.

Bức xúc và lo sợ vợ và con nhỏ có thể gặp nguy hiểm nên anh Hưng cho xe máy chạy sát vào lề đường và dừng lại. Thời điểm này tài xế xe buýt cũng dừng lại và hai bên xảy ra cự cãi.

Khi anh Hưng leo lên xe buýt để cùng nói chuyện thì tài xế xe buýt rút dao cán ngắn (khoảng 10cm) đâm liên tiếp vào người nạn nhân. Khi bị đâm trọng thương anh Hưng lao xuống đường để lánh nạn thì bị người tài xế tiếp tục cầm dao truy đuổi. Sau khi được nhiều người ngăn cản, người tài xế đã dừng truy đuổi và thản nhiên quay lại tiếp tục điều khiển xe buýt rời khỏi hiện trường như không có chuyện gì xảy ra.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân xung quanh đã đưa anh Hưng đi cấp cứu tại bệnh viện 175 trong tình trạng mất nhiều máu, đa chấn thương. Sự việc khiến nhiều người dân chứng kiến vô cùng bức xúc, nam thanh niên thì bị truy đuổi còn người vợ và đứa con nhỏ của nạn nhân chỉ biết đứng khóc và cầu cứu. Nhiều người bức xúc cho biết, người tài xế xe buýt rất hung hãn, tay lăm lăm cầm con dao và truy đuổi nạn nhân nên mới đầu không ai dám can ngăn.

-anh-1-tai-xe
Chân dung người tài xế cầm dao truy đuổi hung hãn anh Hưng

Chiều cùng ngày, phía Hợp tác xã Quyết Thắng và Trung tâm vận tải Hành khách công cộng Tp.HCM xác nhận vụ việc trên và cho biết danh tính của tài xế. Hành vi cầm dao truy đuổi, đâm người trên đường phố như chốn không người của tài xế xe buýt là không thể chấp nhận được. Đặc biệt là thái độ bình thản đâm người đi đường bị thương xong lại thản nhiên lên xe rời khỏi hiện trường là một hành động xem thường pháp luật, không đúng phẩm chất của một tài xế lái xe buýt nên cần được pháp luật xử lý thích đáng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra phía Công an phường 12 đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc, lấy lời khai của các bên liên quan đồng thời trích suất camara các hộ kinh doanh bên đường 3/2 nơi xảy ra vụ việc để xác minh, điều tra.

Ý kiến của bạn

Bình luận