Vì sao người dân Thủ đô không còn mặn mà với hệ thống loa phường?

Tác giả: Nhị Hà

saosaosaosaosao
Xã hội 26/02/2017 10:01

Trong ngày cuối cùng lấy ý kiến, trong số 3.000 người khảo sát có đến 90% khẳng định không nên tiếp tục duy trì loa phường.


Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, hôm nay (25/2) là ngày cuối cùng lấy ý kiến người dân về hệ thống thông tin cơ sở (loa phường).

Tính đến 21h, trên cổng giao tiếp điên tử Hà Nội có hơn 3.000 người đã ham gia cho ý kiến về loa phường. Theo thống kê, trong số những ý kiến này có đến gần 90% người dân khẳng định hệ thống loa phường không cần thiết. Ý kiến cho rằng loa phường cần thiết chỉ chưa đầy 4%, trong khi đó hơn 6% ý kiến cho loa phường là cần thiết nhưng phải đổi mới.

Về vấn đề cập nhật thông tin hàng, trong số 3.000 người chỉ có gần 4% nghe loa phường. Trong khi đó, người dân cập nhật tin tức qua internet chiếm 45%, qua tivi là 27%.
Trong số những người cho ý kiến có đến gần 90% khẳng định thông tin từ loa phường không hữu ích.

IMG_3699
Gần 90% ý kiến người dân muốn bỏ loa phường Hà Nội.

Kết quả khảo sát sẽ được Sở TT&TT báo cáo thành phố. Căn cứ vào kết quả khảo sát này, UBND Hà Nội sẽ xem xét quyết định có nên duy trì hệ thống loa phường.

UBND Hà Nội bắt đầu tiến hành tổ chức lấy ý kiến người dân về loa phường từ ngày 25/1. Trái với kỳ vọng, trong một tháng, số người cho ý kiến về loa phường khá khiêm tốn.
Trước đó, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng: "Loa phường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, do vậy cần đánh giá, rà soát, nếu thấy không hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ đi".

"Loa phường ở thời kỳ bao cấp rất có tác dụng nhưng trong thời đại công nghệ như hiện nay, thành phố đã có nhiều phương thức phục vụ nhân dân. Hệ thống này chỉ còn dành cho người già và trẻ em" - Chủ tịch Chung nói.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận