Vì sao giá vé máy bay thương gia lại đắt?

30/12/2015 14:12

Nếu đã từng mua vé máy bay, chắc bạn đã từng nghe nói đến vé hạng thương gia. Và giá vé hạng thương gia thường đắt hơn vài lần so với giá vé phổ thông. Vậy tại sao vé thương gia lại đắt và nên mua vé thương gia khi đi trong nước hay mua vé thương gia đi Mỹ, Anh, Úc hay Pháp? Hãy để VNTIC giúp bạn giải đáp.

the-vao-phong-thuong-1

Vậy so với vé hạng phổ thông thì vé máy bay hạng thương gia luôn đắt hơn. Bởi vì khi bạn mua vé thương gia bạn sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt điều mà vé máy bay phổ thông không có được.

Ưu điểm khi đi vé thương gia:

Được ưu tiên làm thủ tục check in riêng. Bạn sẽ không cần phải xếp để làm thủ tục tại quầy so hạng phổ thông. Bạn sẽ được check in làm thủ tục tại 1 quầy riêng. Giúp bạn tiết kiệm được thời gian, sau khi check in bạn sẽ được vào phòng chờ hạng thương gia để chờ lên máy bay. Phòng chờ dành cho hành khách mua vé hạng thương gia

phong-cho-hang-thuong-gia2
Phòng chờ dành cho hành khách mua vé hạng thương gia

Tại phòng chờ hạng thương gia ở sân bay. Bạn sẽ được sử dụng những dịch vụ như: khu vực làm việc riêng tư và yên tĩnh, mạng wifi, các tiện nghi phục vụ công việc, giải trí, phục vụ đồ ăn, dịch vụ quầy bar. Nội thất bên trong phòng chờ dành cho vé thương gia

noi-that-thuong-gia3
Nội thất bên trong phòng chờ dành cho vé thương

Được phục vụ miễn phí thức ăn trong suốt chặng bay. Mà khi bạn đi vé hạng phổ thông thì phải mua thêm dịch vụ này. Sự phục vụ chu đáo cho hàng khách mua vé hạng

ghe-hang-thuong-gia4

Hành lý ký gửi của bạn được nhiều hơn so với hạng phổ thông. Chẳng hạn như Vietnam Airlines bạn sẽ được 30kg ký gửi so với 20kg hạng phổ thông.

Có chổ ngồi riêng biệt tách biệt, thoải mái hơn so với hành khách hạng phổ thông. Ghế ngồi hạng thương gia có những ưu điểm như sau: được trải nghiệm những chiếc ghế tiện nghi với khoảng cách giữa hai hàng ghế lên tới 59” và độ ngả tối đa của lưng ghế lên tới 156,8°. Với chiếc ghế bạn sẽ rất thoải mái trong suốt chặng bay. Ngoài ra bạn có thể sử dụng ổ cắm điện trên một số máy bay Boeing 777 và Airbus 330 trên máy bay.Được ưu tiên khi lên hay xuống máy bay mà không phải xếp hàng chờ so với hạng phổ thông. Vậy nhược điểm của vé thương gia là gì:

Nhược điểm đầu tiên phải kể đến đó là giá cả rất đắt. Tiếp đến là nếu bạn bay những chặng bay rất nội địa trong nước thì lời khuyên là không nên mua vé hạng thương gia vì thời gian bay rất ngắn nên bạn sẽ khó mà tận hưởng hết những lợi ích mà vé hạng thương gia mang lại. Vì thế bạn chỉ nên mua vé hạng thương gia cho những chặng bay xa, như vé máy bay hạng thương gia đi Mỹ, Anh, Úc hay Pháp... Đây là những chặng bay dài, nên bạn sẽ tận hưởng những lợi ích của vé thương gia đem lại, cũng như thoải mái trong suốt chặng bay dài.

Ý kiến của bạn

Bình luận