Venezuela đình chỉ hoạt động 90 ngày đối với hãng hàng không Bồ Đào Nha

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 18/02/2020 15:45

Ngày 17/2, Chính phủ Venezuela tuyên bố đình chỉ trong vòng 90 ngày các hoạt động của hãng hàng không Bồ Đào Nha TAP tại nước này, do vi phạm các quy định của Cơ quan Hàng không dân dụng Venezuela trong chuyến bay chở thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tuần trước.

tap-1802

Máy bay của hãng hàng không TAP tại sân bay Humberto Delgado ở Lisbon, Bồ Đào Nha.

Thông báo trên do Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez công bố trên trang mạng xã hội Twitter, trong đó nhấn mạnh TAP đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của cơ quan hàng không dân dụng Venezuela. Ông đồng thời cảnh báo hãng này cũng sẽ phải đối mặt với các mức phạt và thủ tục hành chính liên quan. 

Trước đó vài giờ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Venezuela Hipólito Abreu cũng cho biết chính phủ nước này đang xem xét 3 cấp độ xử phạt đối với TAP, trong đó có đề cập đến một loạt các khoản phạt tương ứng, các biện pháp trừng phạt và khả năng đình chỉ vĩnh viễn các dịch vụ của hãng hàng không này. 

Quan chức Venezuela cũng nêu rõ chuyến bay của TAP không có “chứng nhận khử trùng” và không thực hiện việc nhận dạng hành khách hiệu quả với việc thủ lĩnh đối lập Guaido đã xuất hiện trong danh sách các hành khách với cái tên Antonio Marquez, điều này cho thấy TAP không nắm rõ được “mức độ cảnh báo đe dọa” do các nhà chức trách hàng không Venezuela đưa ra và buộc họ phải tăng cường các biện pháp an ninh. 

Ngày 13/2, Chủ tịch Quốc hội Lập hiến Venezuela Diosdado Cabello cũng khẳng định ông Juan Jose Marquez - chú của ông Guaido - đã bị bắt giữ hôm 11/2 do mang theo chất gây nổ trên chuyến bay nói trên của hãng TAP.

Ý kiến của bạn

Bình luận