Velantur - coupe hạng sang chạy điện đến từ Tây Ban Nha, 2017 ra mắt

Đánh giá 07/03/2016 07:00

“Tesla của Tây Ban Nha”, đó là cách giới truyền thông nước ngoài nói về Velantur - mẫu xe coupe hạng sang chạy điện dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2017.

 

3618980_Velantur-2

Một công ty mới có tên Velantur Cars đã cho trình làng một số hình ảnh đồ hoạ về mẫu xe ô tô điện của họ và hình dáng của nó cũng khá đặc biệt.

Velantur là một dự án đầy tham vọng và đã triển khai được khoảng 18 tháng. Đã có 2 phiên bản mẫu (prototype) được thử nghiệm trên đường phố Tây Ban Nha. Hiện thì Velantur Cars vẫn chưa đặt tên chính thức cho chiếc xe này nên chúng ta tạm gọi là Velantur đi.

Velantur có kích thước nhỏ với chiều dài khoảng 4 m và nó có thể đi được quãng đường 400 km cho một lần sạc nhờ vào bộ pin lithium-ion. Chiếc xe này là một chiếc coupe vì thế nó sẽ chỉ có 3 cửa và thiết kế của nó gợi nhớ về những chiếc Morgan, kiểu dáng cổ điển. Một chiếc coupe với ghế ngồi bố trí kiểu 2+2 cũng sẽ là lựa chọn hợp lý cho Velantur.

Sức mạnh của Velantur đến từ một động cơ điện công suất 180 mã lực. Công ty đến từ Tây Ban Nha tin rằng chiếc coupe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng dưới 8 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa thì chưa rõ. Một lần sạc đầy bộ pin của xe sẽ mất khoảng 30 phút và sẽ đi được quãng đường 400 km như đã nói trên. Cá nhân mình nhận thấy thì Velantur Cars nên suy nghĩ về một động cơ mạnh mẽ hơn cho chiếc xe của họ.

Phần nội thất của Velantur sẽ là sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ. Bảng điều khiển trung tâm dạng kỹ thuật số kết hợp với nhiều trang bị thêm khác sẽ mang đến cho người dùng một không gian hiện đại và tiện dụng, cũng như đảm bảo an toàn cho chiếc xe.

Velantur Cars sẽ cho ra mắt sản phẩm của mình vào năm 2017, hãy chờ xem sao.

Ý kiến của bạn

Bình luận