VEC có Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc mới

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
Doanh nhân 03/06/2017 13:32

“Đoàn kết, nỗ lực vì tuổi thành xuân của VEC, vì sự phát triển vượt bậc, cơ hội cũng như thách thức đang đến” là quyết tâm của Ban lãnh đạo mới của Tổng công ty.

 

1
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao Quyết định bổ nhiệm ông Mai Tuấn Anh giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VEC

Ngày 01/6, Phó Bí thư Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch và Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Ông Mai Tuấn Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc VEC được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy và bổ nhiệm có thời hạn làm Chủ tịch HĐTV VEC thay ông Trần Quốc Việt nghỉ chế độ. Ông Trần Văn Tám - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Kế toán trưởng VEC được bổ nhiệm có thời hạn làm Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc VEC kể từ ngày 01/6/2017.

2-2
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao Quyết định bổ nhiệm ông Trần Văn Tám - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc VEC

Phát biểu tại Lễ công bố, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chúc mừng các cán bộ lãnh đạo VEC vừa được bổ nhiệm và mong các cán bộ trên cương vị mới tiếp tục phát huy kinh nghiệm của mình, cùng tập thể lãnh đạo và CBNV đưa VEC ngày càng phát triển nhanh hơn, mạnh hơn trong giai đoạn mới.

Thứ trưởng cho biết, mô hình hoạt động của VEC là mô hình mới, được hình thành với kỳ vọng trở thành doanh nghiệp nòng cốt trong đầu tư phát triển hệ thống đường bộ cao tốc quốc gia. Trải qua 13 năm hoạt động, VEC đã triển khai đầu tư xây dựng 5 dự án đường cao tốc, trong đó có 3 dự án đã đưa vào khai thác, phát huy hiệu quả kinh tế - xã hội rất to lớn. Tuy nhiên, VEC đã và đang gặp nhiều khó khăn do còn thiếu khung pháp lý dành riêng cho lĩnh vực đường cao tốc nói chung và cho những doanh nghiệp đầu tư đường cao tốc đặc thù như VEC. “Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh lĩnh vực đường cao tốc còn thiếu, tức là chưa được luật hóa, thiếu đi nền tảng vững chắc để VEC vững bước tiến lên và hoàn thành sứ mệnh của mình…” - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chia sẻ.

Một loạt những trở ngại, thách thức VEC đang và sẽ đối mặt cũng được Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chia sẻ. Qua đó, Thứ trưởng lưu ý VEC cần chủ động hơn nữa việc xây dựng chiến lược để có bước tiến dài hơn trên chặng đường đầu tư phát triển hệ thống đường bộ cao tốc quốc gia và định hình được cơ sở pháp lý cho mô hình hoạt động của VEC.

Trước mắt, bên cạnh các kế hoạch về xây dựng nền tảng pháp lý, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo VEC phấn đấu đưa các dự án đang thi công về đích đúng tiến độ và đưa vào khai thác để minh chứng mô hình hoạt động của VEC đang đi đúng hướng... Đồng thời, khai thác hiệu quả các tuyến cao tốc đã đưa vào vận hành, hướng tới hiện đại hóa, minh bạch hóa trong quản lý khai thác. Thứ trưởng đánh giá công tác quản lý, khai thác vận hành các tuyến cao tốc thời gian qua đã có những tiến bộ và yêu cầu VEC hướng tới việc đưa vào ứng dụng hệ thống kiểm soát giao thông thông minh (ITS) cũng như công nghệ thu phí tự động (ETC), hiện đại hóa công tác duy tu, sửa chữa, bảo trì bảo dưỡng đường cao tốc…

“Trong tương lai, VEC phải phấn đấu trở thành nhà đầu tư thực sự chuyên nghiệp… Muốn vậy, tập thể ban lãnh đạo, những cán bộ chủ chốt phải xây dựng một đội ngũ đoàn kết, nhiệt huyết, vượt qua khó khăn, hướng tới sự phát triển mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực đường bộ cao tốc, đúng với kỳ vọng của Chính phủ, Bộ GTVT và định hướng phát triển của VEC…” - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông lưu ý.

Nhân dịp này, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VEC Trần Quốc Việt cũng gửi lời chúc đến các cán bộ mới được bổ nhiệm và mong muốn các cán bộ của VEC sẽ phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đoàn kết “chung sức chung lòng, biến khó khăn thành cơ hội”, đưa VEC hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 và chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2016 - 2020.

3-2
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Ban lãnh đạo mới của VEC 

Tại Lễ công bố, tân Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VEC Mai Tuấn Anh đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, giao nhiệm vụ của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để cùng tập thể Đảng ủy, HĐTV tranh thủ thời cơ thuận lợi, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục mọi khó khăn, xây dựng kế hoạch để bắt tay ngay vào công việc; phát huy tốt vai trò người đứng đầu VEC, tập trung trí tuệ, khơi dậy tinh thần đoàn kết, khởi nghiệp, chủ động sáng tạo của toàn thể CBNV; xây dựng phong trào đề xuất ý tưởng: Lãnh đạo ý tưởng lớn, nhân viên ý tưởng nhỏ, biến điều không thể thành có thể, cùng chung sức đồng lòng xây dựng VEC phát triển vững mạnh, thực hiện thành công chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 đã được Bộ GTVT phê duyệt với mục tiêu tập trung vào các nhiệm vụ chính; tiếp tục chủ động nghiên cứu, tìm kiếm, mở rộng hợp tác, huy động các nguồn vốn để đầu tư xây dựng các tuyến đường cao tốc, phấn đấu đến năm 2020 VEC sẽ đầu tư xây dựng khoảng 1.000km đường cao tốc và đến năm 2030 là 2.000km đường cao tốc; không ngừng kiện toàn bộ máy, tái cơ cấu, cổ phần hóa, nâng cao năng lực của VEC và các công ty thành viên; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong quản lý, xây dựng và khai thác các tuyến đường cao tốc gắn với việc tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; thực hiện tốt quản trị rủi ro, phát triển và mở rộng một số dịch vụ hỗ trợ dọc các tuyến cao tốc.

Tân Chủ tịch HĐTV VEC Mai Tuấn Anh gửi lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ lãnh đạo và CBNV VEC về những đóng góp to lớn cho sự phát triển VEC, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, các cơ quan có liên quan trong sự nghiệp xây dựng và phát triển VEC trở thành doanh nghiệp nòng cốt, hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư phát triển, khai thác vận hành đường bộ cao tốc quốc gia.

Với vai trò người đứng đầu Ban điều hành, tân thành viên HĐTV, Tổng giám đốc VEC Trần Văn Tám thể hiện quyết tâm phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ 2 dự án đường cao tốc đang triển khai thi công; đưa các dự án hoàn thành vào khai thác để hoàn vốn một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Xác định mục tiêu của VEC là tiếp tục đầu tư các tuyến cao tốc mới theo chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 đã được Bộ GTVT phê duyệt. Tân Tổng giám đốc Trần Văn Tám mong muốn khơi dậy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, chuyên nghiệp từ mỗi CBNV VEC. “Đoàn kết, nỗ lực vì tuổi thành xuân của VEC, vì sự phát triển vượt bậc, cơ hội cũng như thách thức mới đang đến của VEC”, tân Tổng giám đốc chia sẻ.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận