Về Vịnh sông Dinh xem giải đua thuyền buồm Vũng Tàu

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 13/02/2019 14:30

Giải đua thuyền buồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2019 tranh cúp Vũng Tàu Marina sẽ được tổ chức trong ngày 17.2.2019 tại Vịnh sông Dinh.

 

Vung Tau Marina 2 - Nhỏ
Giải đua thuyền sẽ diễn ra từ ngày 17/2

Ông Lê Văn Học – Giám đốc Vũng Tàu Marina cho biết, tiếp nối sự thành công và hiệu ứng lan tỏa của giải đua thuyền buồm các năm trước đây, năm 2019, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các cơ quan hữu quan tiếp tục ủng hộ cho Vũng Tàu Marina tổ chức giải này. Đây là một sân chơi mới lành mạnh nhằm phát huy tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội và cũng là một sản phẩm du lịch mới, độc đáo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong những năm qua.

“Giải đua Thuyền buồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2019 không chỉ là ngày hội của những người có tình yêu đặc biệt với thuyền buồm mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh thành phố biển Vũng Tàu, du lịch sông nước tại phía tây thành phố, phát triển du lịch sông nước, sinh thái rừng ngập mặn, kết nối từ bến thuyền du lịch đến Gò Găng - Long Sơn”, ông Học cho hay.

6.47.VUNG TAU MARINA 14

 Giải đua thuyền năm nay hứa hẹn trình làng nhiều dịch vụ mới lạ

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua tại vịnh Vũng Tàu Maria (Khu công nghiệp Đông Xuyên, P. Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa- Vũng Tàu) tấp nập du khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm bên các thuyền buồm đầy màu sắc. Nơi đây, vào ngày 17.2, sẽ diễn ra Giải đua thuyền buồm tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu mở rộng năm 2019, do Vũng Tàu Marina phối hợp cùng Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức. Những ngày này, tại xưởng sản xuất của Công ty CP Công nghệ Việt Séc – đơn vị sản xuất ra những chiếc thuyền buồm 2 thân vật liệu PPC phục vụ giải đua trong Khu công nghiệp Đông Xuyên, hàng chục công nhân đang may hoàn thiện những cánh buồm đầy đủ màu sắc để gắn lên các thuyền đua. Nhiều công nhân khác thì vệ sinh thân tàu, kiểm tra kỹ thuật thuyền buồm để đưa xuống sông phục vụ cho các vận động viên tập luyện.

Ngay tại một xưởng sản xuất khác, các kỹ sư đang lắp ráp hoàn thiện hàng chục xe đạp nước và thuyền thúng (cũng được sản xuất bằng vật liệu PPC)... Dưới sông Dinh, nhiều vận động viên (VĐV) của các đội thi đang tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho ngày thi đấu. Anh Sỹ Anh, VĐV đua thuyền buồm thuộc đội đua Vân Nam Wine cùng đồng đội đang căng dây buồm chuẩn bị tập luyện, cho biết: “Đã nhiều năm nay chúng tôi tham gia giải đua thuyền buồm này. Đây là giải đua khiến tôi cũng như nhiều VĐV khác rất hào hứng. Địa điểm thi đâu cũng rất thuận lợi cho những VĐV tham dự. Trước khi giải diễn ra, chúng tôi phải luyện tập hàng ngày để mong sẽ có thành tích tốt nhất”.

Do đặc thù là thuyền buồm, không được trang bị bất kỳ động cơ mà chỉ dựa vào sức gió nên hai vận động viên phải vận dụng vừa sức khỏe cũng như kỹ năng điều khiển cánh buồm, tính toán sức gió để đưa con thuyền theo đúng lộ trình mà ban tổ chức yêu cầu nên đã tạo ra sự kịch tính trong các màn tranh tài.

Tại ngày diễn ra giải đua thuyền buồm, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức đua thuyền kayak, dự kiến sẽ có hàng chục đội tham dự. Với cự ly khoảng 300m, mỗi đội đua gồm 2 người sẽ phải điều khiển con thuyền đi 1 vòng.

Ý kiến của bạn

Bình luận