"Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2019" tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ khuyết tật

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Xã hội 11/04/2019 07:11

Là một chương trình thường niên được tổ chức 2 năm một lần, "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2019" khuyến khích người khuyết tật đặc biệt là phụ nữ xóa bỏ mặc cảm, thêm tự tin thể hiện khả năng và nói lên tiếng nói của chính mình.


IMG_4360
5/9 thí sinh dự thi chung kết “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” chia sẻ tại buổi họp báo.

Chiều 10/4, dưới sự bảo trợ của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật và các đơn vị liên quan đã tổ chức họp báo giới thiệu thông tin về Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2019”. Tham dự chương trình có sự tham gia của ông Trịnh Công Thanh - Chủ tịch CLB thanh niên khuyết tật, Tiến sỹ Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển xã hội, 5/9 thí sinh lọt vòng chung kết cuộc thi và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo đó, “mỗi một con người một tài năng khác biệt” là thông điệp mà cuộc thi này muốn truyền tải đến toàn xã hội. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 và đã tạo được hiệu ứng xã hội một cách ấn tượng, thu hút sự quan tâm của xã hội tới các vấn đề của người khuyết tật hiện nay.

Tại họp báo, ông Trịnh Công Thanh - Chủ tịch CLB thanh niên khuyết tật cho biết 9 bạn thí sinh lọt vòng vòng chung kết này đã vượt qua 76 ứng viên từ các tỉnh và thành phố khác nhau. Vòng đầu tiên, ban giám khảo chấm trên hồ sơ. Sau vòng này 20 bạn thí sinh được chọn. Tiếp đó, ban tổ chức đã có buổi làm việc tại nơi các bạn thí sinh này ở, làm việc để tìm hiểu thêm các bạn. Lọt vào vòng cuối cùng chỉ còn 9 bạn và mỗi người có 1 câu chuyện, một mảnh đời khác nhau. Các bạn là những đại diện cho các nữ thanh niên sống chung với các dạng dị tật khác nhau, bao gồm khuyết tật vận động từ nhẹ tới nặng, xương thủy tinh và khiếm thị…

Theo Ban tổ chức, 9 thí sinh tham gia đêm chung kết sẽ trải qua 3 phần thi: Trang phục, Tài năng và Vấn đáp. Sau 2 phần thi đầu tiên, Ban tổ chức sẽ chấm chọn ra top 5 tham gia và phần thi vấn đáp. Ban giám khảo đêm chung kết gồm 5 người là nhà báo Phạm Trung Tuyến - Phó giám đốc kênh VOV giao thông Quốc gia, Đài tiếng nói Việt Nam; Tiến sỹ Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển xã hội; hoa hậu Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu Việt Nam 2016; chị Nguyễn Phương Linh - Giải nhì Liên hoan Vầng trăng khuyết năm 2015 và nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Thanh.

Chia sẻ tại họp báo, Tiến sỹ Khuất Thu Hồng cho biết “Tôi rất vinh dự và vui mừng vì được mời tham dự vào ban tổ chức cũng như ban giám khảo cuộc thi. Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên, cuộc thi này khiến tôi vô cùng ấn tượng và xúc động, các bạn thí sinh tham gia đều rất tài giỏi, dù khiếm khuyết nhưng họ luôn lạc quan, vui tươi. Mỗi thí sinh đều đặc biệt, mỗi người 1 phong cách riêng, tài năng riêng và lan tỏa những hình ảnh tích cực, thông điệp mạnh mẽ nhất mà những người khuyết tật muốn gửi tới xã hội”.

Là một trong những thí sinh lọt vào chung kết, bạn Nguyễn Thị Lệ Thu đến từ Bắc Giang tâm sự “Khi tham gia cuộc thi này, em muốn khẳng định người khuyết tật có vẻ đẹp riêng, chỉ cần mọi người cho chúng em cơ hội thì chúng em đều có thể làm được những gì người bình thường làm được, dù cơ thể chúng em có khuyếm khuyết nhưng tâm hồn, trái tim thì không có khiếm khuyết. Những ng khuyết tật cần được công nhận, đối xử bình đẳng và mọi người đừng nhìn khiếm khuyết của bọn em mà đánh giá”

Theo kế hoạch, vòng chung kết của Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2019” được tổ chức vào 20h thứ 5, ngày 18/4 tại Học viện Thanh thiếu niên, số 3-5 Chùa Láng, Hà Nội.

Ý kiến của bạn

Bình luận