Vé bay Tết dồi dào

Doanh nghiệp 10/01/2020 10:48

Lượng vé cuối năm dồi dào nên cận Tết nhiều chặng bay 'nóng' vẫn còn khá nhiều vé.

 

Untitled
Máy bay của các hãng hàng không Việt Nam đậu tại sân đỗ. Ảnh: HO.

Vietnam Airlines cho biết, tỷ lệ lấp đầy ghế trên các đường bay "nóng" từ TP HCM đi các tỉnh, thành phố miền Bắc và miền Trung giai đoạn 9/1 đến 8/2/2020 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) đã đạt 80-90%.

Để đáp ứng nhu cầu, Vietnam Airlines đã tăng cường nhiều chuyến bay dịp cao điểm, khai thác gần 24 tiếng trong ngày để hành khách có nhiều lựa chọn. Một số ngày cao điểm, hãng dự kiến khai thác gần 600 chuyến một ngày. 

Tương tự, vé của Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airwway cũng còn khá nhiều trên các chặng TP HCM - Hà Nội, TP HCM - Đà Nẵng, TP HCM - Nha Trang và ngược lại. 

Cụ thể, nếu năm ngoái các ngày cao điểm 25, 26, 27 tháng Chạp (âm lịch) đều hết từ trước đó một tháng thì năm nay dù chỉ còn hơn một tuần nữa là Tết, lượng vé các chặng này vẫn còn nhiều. Đặc biệt, các giờ bay sớm và tối muộn giá vé hấp dẫn hơn nhiều so với năm trước.

Các hãng cũng khuyến cáo hành khách nên mua vé trên website, ứng dụng di động hoặc tại các đại lý, phòng vé chính thức của hãng. Ngoài ra, để tránh ùn tắc tại sân bay hành khách nên tự làm thủ tục online trên website, ứng dụng di động... nếu đi từ TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

Trước đó, Ban An toàn giao thông TP HCM phát thông báo khuyến khích hành khách đến làm thủ tục ở Tân Sơn Nhất trước giờ khởi hành 120 phút nếu bay nội địa, 180 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế.

Bên cạnh đó, để tránh quá tải và ùn tắc tại các sảnh công cộng của nhà ga, hành khách cần hạn chế tối đa người đưa đón.

Để thuận lợi cho việc làm thủ tục bay, hành khách của Vietnam Airlines đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A, B, C hoặc D; hành khách không có hành lý làm thủ tục tại đảo H.

Nếu đi hãng hàng không Jetstar và Vasco, người dân vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G đối với chuyến bay Vasco và đảo E/F đối với chuyến bay Jetstar.

Hành khách của hãng Vietjet vào cửa D4, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

Ý kiến của bạn

Bình luận