Vật ‘nghi mìn’ trước cửa hàng bán xe máy là ‘đồ chơi múa lân’

Nhật ký cảnh sát 24/09/2018 14:45

Ngày 24.9, đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP.Huế (Thừa Thiên-Huế), xác nhận có nhận được tin báo về một vật giống mìn được bỏ lại trước đại lý xe máy Yamaha (134 Nguyễn Huệ, TP.Huế).

nghibom_bafu
Theo thông tin ban đầu, vật nghi mìn chỉ là đồ chơi múa lân. ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Theo đại tá Long, hiện lực lượng này đang phối hợp với cơ quan quân sự địa phương để tiếp tục làm rõ. “Chúng tôi kiểm tra và xác minh vật thể giống mìn này là bình hơi chứa khí dùng trong pháo giấy nhằm tạo sức ép bung giấy ra do một đoàn múa lân sử dụng. Có đôi nam nữ nhặt được và họ đưa về đùa giỡn chứ không có mục đích gì xấu”, đại tá Long thông tin.

Đại tá Long cho biết thêm, từ trích xuất camera tại cửa hàng, cơ quan công an cũng đã mời đôi nam nữ này đến để làm rõ.

Hai người này khai rằng, vào tối 23.9, hai người đi xem múa lân ở địa bàn TP.Huế và có lượm được một vật giống quả mìn do đoàn lân vứt đi, sau đó mang về. Trên đường đi về, đôi nam nữ này gặp mưa nên vào trú tại vỉa hè đường Nguyễn Huệ (đoạn trước cửa hàng bán xe máy Yamaha Thuận Phát) và bỏ lại đây.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 7 giờ ngày 24.9, khi nhân viên của đại lý bán xe máy Yamaha Thuận Phát đến mở cửa hàng thì phát hiện vật nghi là kíp nổ nên báo với lực lượng chức năng. Sau đó, bộ phận công binh thuộc quân đội đã đem vật lạ đi khỏi hiện trường phục vụ công tác xác minh, làm rõ vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận