Vận tải khách liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/04/2020 05:30

Bộ GTVT vừa có văn bản hoả tốc liên quan đến quy định về vận tải trong mùa dịch chiều ngày 29/4.


234_cat_taxt
các bến xe hoạt động bình thường (Ảnh minh họa.)

Văn bản hỏa tốc nêu rõ các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ và có nguy cơ thấp được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Đồng thời, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bến xe nào có lượng khách tăng đột biến, Bộ GTVT yêu cầu sở GTVT các địa phương có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định việc bố trí phương tiện tăng cường để giải toả hành khách và phải tuân thủ đúng các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Liên quan đến công tác đảm bảo phòng, chống dịch bênh Covid-19, trong cùng ngày, Bộ GTVT đã ban hành hướng dẫn bổ sung các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch trên các phương tiện giao thông.

Theo đó, các doanh nghiệp vận tải phải sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau một ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m. Việc giãn cách này không áp dụng đối với xe khách giường nằm nhưng phải bảo đảm chở đúng số người cho phép chở, theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và không được vượt quá 30 người trên phương tiện, kể cả lái xe, phụ xe.

Ngoài ra, nhóm hành khách là thành viên sống trong cùng một gia đình cũng sẽ không cần phải giãn cách 1m hoặc cách một ghế như quy định chung.

Ý kiến của bạn

Bình luận