TP. HCM tái khởi động xây dựng cầu Tăng Long 741 tỷ đồng sau 4 năm ngừng thi công

TP. HCM tái khởi động xây dựng cầu Tăng Long 741 tỷ đồng sau 4 năm ngừng thi công

Sau khi tiếp nhận mặt bằng, chủ đầu tư và các nhà thầu sẽ đẩy nhanh thi công đưa dự án cầu Tăng Long hoàn thành năm 2025.

Giao thông 24h
Đường thủy còn nhiều tiềm năng, vốn đầu tư chỉ đủ sống ‘thoi thóp’

Đường thủy còn nhiều tiềm năng, vốn đầu tư chỉ đủ sống ‘thoi thóp’

Ngành đường thủy nội địa dù còn rất nhiều tiềm năng khi chi phí vận tải giá rẻ, “cõng”được nhiều hàng hóa nhưng mức đầu tư lại “nhỏ giọt” là những rào cản loại hình giao thông này phát triển.

Thị trường
Ngành đường thủy kêu gọi đầu tư thêm 3 dự án theo hình thức PPP

Ngành đường thủy kêu gọi đầu tư thêm 3 dự án theo hình thức PPP

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa có đề xuất Bộ Giao thông vận tải xem xét, công bố đầu tư 3 dự án phát triển hạ tầng giao thông đường thủy theo hình thức hợp tác công-tư (PPP).

Thị trường
Vận tải đường bộ cần làm gì để phát huy lợi thế?

Vận tải đường bộ cần làm gì để phát huy lợi thế?

Với lợi thế về hạ tầng giao thông, vận tải đường bộ tưởng như sẽ giảm chi phí vận tải, nhưng thực tế hiện nay chi phí của vận tải đường bộ vẫn đứng đầu trong các loại hình vận tải.

Cảng Sóc Trăng trăm tỉ đi vào hoạt động

Cảng Sóc Trăng trăm tỉ đi vào hoạt động

Cảng Sóc Trăng với tổng kinh phí đầu tư lên đến hơn 114 tỉ đồng vừa được đưa vào hoạt động vào ngày 19-4 có công suất 750.000 tấn/năm.

Giao thông 24h
Rà soát lại qui hoạch bến thủy nội địa TP.HCM

Rà soát lại qui hoạch bến thủy nội địa TP.HCM

TP.HCM sẽ thông báo từng chủ bến, chủ khai thác bến để có kế hoạch lộ trình thực hiện trong giai đoạn từ nay đến khi quy hoạch mới được phê duyệt.

Giao thông 24h
BOT đường thủy: Hàng cõng nhiều, mức phí có rẻ hơn đường bộ?

BOT đường thủy: Hàng cõng nhiều, mức phí có rẻ hơn đường bộ?

Trong khi ngân sách Nhà nước đầu tư cho các dự án đường thủy còn hạn chế thì việc kêu gọi doanh nghiệp “rót vốn” vào lĩnh vực đường thủy nội địa theo hình thức đầu tư BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) là chủ trương cấp bách và cần thiết của Bộ Giao thông Vận tải để giảm tải đường bộ.

Thị trường
TPHCM lãng phí tài nguyên đường thủy

TPHCM lãng phí tài nguyên đường thủy

Tổng chiều dài khai thác vận tải lên đến 975 km, kết nối với cả Đông và Tây Nam bộ, nhưng đường thủy ở TP.HCM đang bị lãng quên.

Thị trường
Hậu cầu Ghềnh: Hiểm họa trực chờ trên tuyến sông Đồng Nai-Sài Gòn

Hậu cầu Ghềnh: Hiểm họa trực chờ trên tuyến sông Đồng Nai-Sài Gòn

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, hiện nay tuyến đường thủy nội địa sông Đồng Nai-Sài Gòn có chiều dài hàng trăm km, tiếp nhận vận tải một lượng lớn hàng hóa cho khu vực Đông Nam Bộ.

Giao thông 24h