Văn hóa giao thông: Sau va chạm, 2 thanh niên ngồi "tâm sự" chờ CSGT

Xã hội 07/03/2017 06:44

Thay vì lao vào đánh nhau hay cãi vã to tiếng, 2 nam thanh niên bình tĩnh ngồi xuống bên lề đường, "tâm sự" như đôi bạn thân trong khi chờ CSGT đến giải quyết.

 

1234-1488705818756
Đoạn chia sẻ được đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Câu chuyện về cách hành xử sau va chạm giao thông dưới đây giữa 2 nam thanh niên xa lạ hẳn khiến nhiều người dùng mạng cảm thấy vừa đáng yêu, vừa văn minh. Thay vì lao vào cãi vã, lời qua tiếng lại hay thậm chí là xô xát đánh nhau, 2 nhân vật chính đã chọn cách ngồi xuống bên lề đường, cùng "tâm sự" trong khi chờ CSGT tới giải quyết.

"Vừa xảy ra trước cửa nhà, nghe tiếng va chạm nên chạy ra xem nên không biết đúng sai thế nào do đó không có bình luận gì. Chỉ thấy hai thanh niên đều khoảng 25 tuổi xuống xe, không phân xử được đúng sai, để nguyên hiện trường mời CSGT đến làm việc. Rất lịch sự, không cãi vã to tiếng, không chửi thề... ngồi tâm sự như đôi bạn thân chờ CSGT đến", tài khoản facebook H.Q.Đ cho biết.

Những hình ảnh trên sau khi được đang tải lên các diễn đàn mạng đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

2 Văn hóa giao thông
Hiện trường vụ va chạm. Nguồn: Facebook H.Đ.Q.

"Cư xử chuẩn mực. Người Nha trang trung thực thẳng thắn, dễ gần. Hoan nghênh những cách xử lý sau va chạm như thế này", một bạn bình luận.

"Hoan hô, hình ảnh quá đẹp, cư xử quá lịch sự. Mọi người nên tìm cách giải quyết văn minh sau những xích mích hay va chạm. Thật sự đáng học hỏi", một người khác chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi, anh H.Q.Đ cho hay vụ việc xảy ra vào khoảng 15h chiều ngày 5/3 tại ngã tư đường Cầu Dứa Phú Nông và đường P2, khu dân cư Phú Nông, Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa.

Đang ngồi trong nhà, anh Đ. bất ngờ nghe tiếng va chạm mạnh. "Lúc đó tôi liền ra ban công tầng hai nhìn xuống thì thấy vụ tai nạn vừa xảy ra xong. Tôi thấy hai bạn thanh niên nói chuyện với nhau: đại khái bạn xe máy nói đã nhìn thấy taxi từ xa và có còi xe, bạn taxi nói cũng có nhìn thấy bạn xe máy còn cách khá xa nên vẫn tiếp tục đi và xảy ra va chạm. Hai bên không thống nhất được ý kiến nên gọi cho CSGT".

3 Văn hóa giao thông
Hai nam thanh niên ngồi "tâm sự" trong khi chờ CSGT đến giải quyết vụ việc. Nguồn: Facebook H.Đ.Q.

Một số người qua đường thấy sự việc cũng có vào hỏi thăm và khuyên giải. Sau khoảng gần 45 phút, người lái taxi đề xuất chịu 50% chi phí sửa xe cho nam thanh niên đi xe máy. Vụ việc đến đây được giải quyết xong!

"Bản thân tôi thấy đây là cách hành xử rất đẹp. Nói chung ở Nha Trang, chẳng may có va chạm khi tham gia giao thông thì thường giải quyết một cách rất nhẹ nhàng và lịch sự, ai sai thì nhận trách nhiệm. Khi không thể tự giải quyết được mới gọi CSGT", anh Đ. chia sẻ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận