Vẫn chưa có đơn giá thuê máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Thị trường 01/03/2019 15:54

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết lãnh đạo Thành phố sẽ họp với các đơn vị liên quan để thống nhất đơn giá cụ thể về việc thuê máy bơm chống ngập.

h1
Sở Xây dựng TP.HCM khảo sát máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Ngày 28/2, Sở Xây dựng TP.HCM đã khảo sát thực địa máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh do Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung nghiên cứu, lắp đặt ở khu dân cư Sài Gòn Pearl phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc Công ty Quang Trung cho biết: “Ý định ban đầu của doanh nghiệp là muốn nghiên cứu, chế tạo một loại máy bơm thông minh để chống ngập và chuyển giao lại cho Thành phố. Tuy nhiên, do vướng mắc nhiều quy định của pháp luật nên cuối cùng Thành phố không mua mà chuyển sang loại hình thuê dịch vụ công. Thế nhưng, hiện Thành phố vẫn chưa đưa ra đơn giá thuê dịch vụ chống ngập để đàm phán với doanh nghiệp cung ứng".

Để đẩy nhanh tiến độ theo ông Cường đơn vị đã đề xuất UBND TP.HCM cho phép Công ty Quang Trung được thuê Viện Kinh tế Xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng) nghiên cứu, xây dựng bộ đơn giá định mức cho loại hình dịch vụ chống ngập bằng máy bơm. Viện này có đủ chức năng để đưa ra mức giá phù hợp, không chỉ cho hợp đồng chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh mà còn cho cả các tuyến đường khác. Khi có đơn giá rồi, Thành phố kêu gọi xã hội hóa chống ngập sẽ thuận lợi hơn.

Ngoài ra, ông Cường cho biết do hệ thống thoát nước đường Nguyễn Hữu Cảnh có một số đoạn nước thoát rất chậm khiến khu vực bên hông cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và dốc cầu Sài Gòn bị ngập. Để xử lý tình trạng trên, ông Cường cũng đề xuất Sở Xây dựng Thành phố một số giải pháp như làm thêm một đoạn cống mới hoặc thay thế đoạn cống bị đứt gãy.

Sau khi nghe chủ đầu tư đề xuất kiến nghị, ông Nguyễn Bá Thành, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã giao các phòng ban chuyên môn nghiên cứu đề xuất thuê Viện Kinh tế Xây dựng nghiên cứu, xây dựng đơn giá định mức dịch vụ chống ngập để báo cáo UBND Thành phố. Riêng đối với đơn giá do Trung tâm Chống ngập Thành phố thuê tư vấn xây dựng, lãnh đạo Thành phố sẽ có buổi họp với các đơn vị liên quan để thống nhất đơn giá cụ thể rồi đàm phán với Công ty Quang Trung”.

Ý kiến của bạn

Bình luận