Vạch zic zac trên vỉa hè Hà Nội xôn xao mạng xã hội

Tác giả: Theo Thời đại

saosaosaosaosao
Bạn đọc 15/03/2017 04:18

Trước tình trạng vỉa hè zích zắc đoạn nhô ra, thụt vào trên đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) gây mất mỹ quan đô thị, lãnh đạo UBND phường này cho biết sẽ họp chỉ đạo lực lượng công an chỉnh trang lại.

 

Vạch zic zac trên vỉa hè Hà Nội xôn xao mạng xã hộ
Vạch kẻ zích zắc gây xôn xao cộng đồng mạng trên đường Nguyễn Trãi.

Vài ngày nay, nhiều người đi bộ trên đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội không khỏi ngạc nhiên khi xuất hiện đường kẻ dích dắc, đoạn thì nhô ra, đoạn thì thụt vào trên vỉa hè.

Theo ghi nhận của chúng tôi chiều ngày 14/3, vạch kẻ lùi ra thụt vào trên diễn ra từ số nhà 228 Nguyễn Trãi đến số nhà 280 trông khá mất mỹ quan đô thị.

Theo người dân, vạch kẻ này do phường mới chia lại sau đợt ra quân giành lại vỉa hè được khoảng hơn 1 tuần nay. Từ vỉa hè lùi ra 2m kẻ vạch để người dân có lối để xe máy. Tuy nhiên, do vị trí nhiều căn nhà không thẳng hàng nên dẫn đến vạch kẻ hình zích zắc.

"Lẽ ra nên có vạch kẻ nhất định để tránh việc đến đoạn nhà này vạch kẻ lại thụt vào, đến nhà khác thì vạch kẻ lại lùi ra trông không đẹp, mất mỹ quan", một người đi đường cho biết.

Một số người dân đề xuất nên kẻ vạch để xe máy ngay gần sát mép tiếp giáp với đường, lối bên trong dành cho người đi bộ, vừa tránh được cây, cột điện vừa đảm bảo trật tự, lại không xe máy nào có thể leo lên vỉa hè gây nguy hiểm cho người đi bộ.

Lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Trung cho biết, chính quyền đã nắm được sự việc cũng như một số ý kiến đóng góp của người dân. Theo quyết định 17 của TP Hà Nội, tính từ mép của vật kiến trúc, công trình, nhà dân... đến khoảng cách nhất định sẽ kẻ vạch để cho các hộ dân để xe nhưng do công trình lồi lõm dẫn đến vạch kẻ theo đường zích zắc. Trong cuộc họp giao ban tới, phường sẽ có ý kiến về vấn đề này, sẽ chỉ đạo lực lượng công an làm sao để hài hòa nhất và giải thích để người dân đồng tình.

Ý kiến của bạn

Bình luận