Ưu tiên làm thủ tục cho phóng viên quốc tế dự Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Giao thông 24h 28/02/2019 07:09

Hơn 3.000 phóng viên nước ngoài sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại Hà Nội sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất khi làm thủ tục xuất cảnh, thủ tục hải quan, kiểm tra an ninh.


 

noibai160323

Từ ngày 28/2 đến hết ngày 2/3/2019, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị phục vụ mặt đất, các hãng hàng không bố trí nhân sự hỗ trợ thủ tục xuất cảnh, thủ tục hải quan, kiểm tra an ninh cho hơn 3.000 phóng viên nước ngoài sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại Hà Nội.

Theo đó, các phóng viên sẽ được nhận diện ngay tại cửa vào D1, D2 nhà ga hành khách T2 và sẽ được tiếp đón nồng hậu trên toàn chuỗi thủ tục tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

“Một đội lễ tân xung kích đã được gấp rút huy động từ các đơn vị trực thuộc Cảng để phục vụ riêng cho đội ngũ phóng viên, báo chí quốc tế. Những nhân viên này phải đáp ứng yêu cầu cao về trình độ ngoại ngữ, về kỹ năng nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao và ngoại hình ưa nhìn,” lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho hay.

Bên cạnh đó, đội lễ tân được bố trí ca, kíp, túc trực thường xuyên tại bàn tiếp đón ngay tại cửa vào D1, D2, tầng 3, nhà ga hành khách T2, phục vụ từ chuyến bay đầu tiên đến hết chuyến bay trong các ngày từ 28/2-2/3.

Những nhân viên này có nhiệm vụ nhận diện đội ngũ phóng viên, phát thẻ ưu tiên có in logo của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều và chữ “Press” ở vị trí trung tâm. Những phóng viên đã được phát thẻ sẽ được hướng dẫn vào quầy riêng hoặc vào lối ưu tiên tại quầy thủ tục để thực hiện thủ tục check-in nhanh chóng.

Trước đó, Cảng đã làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí tăng cường nhân viên và tạo điều kiện làm thủ tục ưu tiên tối đa cho các phóng viên; Công an cửa khẩu Nội Bài, Chi cục Hải quan cửa khẩu Nội Bài cũng nhất trí mở luồng riêng để hỗ trợ nhanh thủ tục xuất cảnh, thủ tục hải quan.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức lực lượng trợ giúp, ưu tiên quầy riêng để soi chiếu an ninh cho lực lượng phóng viên. Các doanh nghiệp phi hàng không đề xuất các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách có thẻ nhận diện phóng viên…

Ngoài ra, hơn 3.000 món quà lưu niệm cũng đã được Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bàigấp rút chuẩn bị để tặng cho các phóng viên như một dấu ấn đẹp trong điểm cuối của hành trình trước khi chào tạm biệt Cảng Nội Bài-cửa ngõ hàng không của thủ đô Hà Nội.

“Với tất cả sự nỗ lực, sự tận tâm phục vụ, cùng với chính quyền và người dân thủ đô Hà Nội tổ chức đón tiếp trọng thị trong sự kiện này, qua lăng kính của các phóng viên báo chí, hình ảnh Việt Nam sẽ trở nên gần gũi, thân thiện, chuyên nghiệp và văn minh trong mắt bạn bè quốc tế,” lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tin tưởng./.

Ý kiến của bạn

Bình luận