Ước mơ chưa thành của nữ du học sinh tử vong ở Nhật Bản

08/01/2018 16:18

Suốt ba năm học ở Nhật Bản, con tôi chỉ mới về nhà có đúng một lần vào năm 2017. Cháu có điện thoại về nói Tết 2018 này con không về được vì lo ôn thi tốt nghiệp... Vậy mà...

tu-vong-o-nhat_HNEZ
Chị Bùi Thị Diện.

Ngày 8-1, ông Bùi Trọng Long, Chủ tịch UBND xã Mã Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An), cho biết thi thể chị Bùi Thị Diện (quê xóm Đình, xã Mã Thành), du học sinh tử vong ở Nhật Bản, đã được hỏa thiêu để đưa tro cốt về quê nhà.

"Em gái của chị Diện cũng đã sang Nhật Bản để làm các thủ tục cần thiết và đưa tro cốt chị về quê. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, chi phí viện phí lớn và chưa đủ tiền để đưa tro cốt chị Diện về quê nhà. Hiện đang mong Hội đồng người Nghệ Tĩnh (Nghệ An, Hà Tĩnh) tại Nhật Bản tiếp tục kêu gọi với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ gia đình sớm đưa tro cốt chị Diện về quê hương" - ông Long nói.

Như đã đưa tin, chị Diện từng tốt nghiệp cử nhân CĐ ở trong nước. Tháng 1-2015, gia đình vay mượn 200 triệu đồng để chị Diện sang Nhật Bản theo diện du học sinh vừa đi học vừa đi làm.

Ngày 27-12-2017, chị Diện bị ngã và ngất xỉu tại nhà vệ sinh của tòa nhà đang ở tại Nhật Bản. Chị Diện được người Nhật phát hiện đưa vào nhập viện và điều trị tại BV Kobe daigaku byouin. Tuy nhiên, đến sáng 2-1, chị Diện đã qua đời tại bệnh viện.

Hiện số tiền nợ chưa trả hết, chị Diện đã tử vong ở đất khách quê người, gia đình thêm khó khăn.

bo-nan-nhan_glkf
Ông Sơn đau buồn, thất thần sau khi nhận tin dữ con gái tử vong ở Nhật Bản.

Nhớ lại sự việc, ông Bùi Huy Sơn (cha chị Diện) cho biết vào tối 27-12-2017, khi ông chuẩn bị đi ngủ thì nhận được điện thoại từ nhà trường báo về Diện bị thương nặng đang cấp cứu ở bệnh viện. Họ còn nói sẽ hỗ trợ một người thân sang Nhật Bản chăm sóc. Lúc này trong nhà chỉ có duy nhất người con gái thứ tư có hộ chiếu nên ông nói con sang chăm chị.

"Đến sáng 2-1, chúng tôi nhận được tin dữ Diện đã tử vong. Từ khi biết tin thì mẹ Diện khóc lóc vật vã, chẳng ăn uống gì cả. Chính vì vậy mà cả nhà thống nhất chỉ nói con gái đang được chữa trị ở Nhật Bản chứ không dám nói sự thật con đã tử vong”.

“Suốt ba năm học ở Nhật Bản, con tôi chỉ mới về nhà có đúng một lần vào năm 2017. Cháu có điện thoại về nói Tết 2018 này con không về được vì lo ôn thi tốt nghiệp lấy bằng đến tháng 4-2018 sẽ về thăm nhà. Rồi sau khi học xong có thể ở Nhật Bản đi làm ít năm tập trung kiếm tiền trả nợ rồi đưa mẹ cha hoặc em gái sang Nhật. Vậy mà không ngờ…” - ông Sơn nói trong nước mắt.

Ông Sơn và người thân mong muốn đưa thi thể con về quê nhà an táng, tuy nhiên kinh phí quá lớn nên đã phải hỏa táng ở Nhật Bản để đưa tro cốt về quê hương.

Ý kiến của bạn

Bình luận