Uniti One - ôtô điện 3 chỗ giá 19.000 USD

Thị trường 16/10/2019 06:42

Xe có hai tùy chọn gói pin, một động cơ điện 67 mã lực với một ghế trung tâm phía trước và hai ghế sau, bán ra từ giữa 2020.

Sau khi gọi vốn vào tháng 10/2016, nhà sản xuất xe điện nội thị của Thụy Điển Uniti giới thiệu mức giá kèm thông số kỹ thuật của sản phẩm đầu tiên, Uniti One. Xe bán tại Anh ở mức phải chăng với một phần hỗ trợ từ chính phủ.

Uniti One với ngoại hình 

Uniti One với ngoại hình bo tròn, nhỏ gọn. Ảnh: Uniti

Thiết kế 3 ghế, với ghế cho tài xế ở chính giữa và hai ghế cho hai người lớn phía sau, Uniti One gồm hai phiên bản tùy thuộc vào kích thước gói pin nằm dưới sàn xe. Gói 12 kWh giúp xe chạy 150 km mỗi lần sạc, và gói 24 kWh là 300 km.

Gói pin 12 kWh có thể sạc đầy 80% chỉ sau khoảng một tiếng nhờ bộ sạc nhanh có sẵn. Bánh sau được truyền sức mạnh từ một động cơ điện 67 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm.

Uniti One có thể tăng tốc 0-50 km/h sau 4,1 giây, và 0-100 km/h sau 9,9 giây. Tốc độ tối đa 120 km/h. Trọng lượng xe 600 kg.

Màn hình tải được bản đồ, dịch vụ chơi nhạc. Ảnh: Uniti

Màn hình tải được bản đồ, dịch vụ chơi nhạc. Ảnh: Uniti

Ở định dạng 3 ghế, dung tích để hành lý là 155 lít. Nếu gập hàng ghế sau, không gian chứa đồ là 760 lít. Cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện và tấm che nắng là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, kính chắn gió có sưởi và cửa kính chỉnh điện tối màu cùng ghế lái có sưởi là tùy chọn.

Sử dụng hệ điều hành Android Automotive OS, màn hình cảm ứng của Uniti One tải được Google Maps, Waze và Spotify với kết nối Bluetooth là tiêu chuẩn. Những trang bị sẵn có khác gồm hệ thống đèn LED, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan LED và camera lùi.

Trong cabin là ghế lái chính giữa và hai ghế sau. Ảnh: Uniti

Trong cabin là ghế lái chính giữa và hai ghế sau. Ảnh: Uniti

Hệ thống tránh va chạm MobilEye 6 là tùy chọn trong khi móc ghế trẻ em Isofix có ở cả hai ghế sau. Khách hàng có thể chọn giữa hai hệ thống audio và hai ổ USB cùng ba hộc để cốc. Xe bán ra với ba màu tùy chọn.

Ý kiến của bạn

Bình luận