United Airlines kéo dài ngừng bay đến Trung Quốc

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/02/2020 05:06

Hãng hàng không lớn nhất Mỹ United Airlines tuyên bố tiếp tục đình chỉ các chuyến bay đến Trung Quốc đến cuối tháng 4 trước diễn biến của dịch Covid-19.

ua-2755-1581570309_agmr

United Airlines Holdings Inc (UAL) có trụ sở ở Chicago, bang Illinois trước đó lên kế hoạch nối lại các chuyến bay giữa Mỹ với đặc khu hành chính Hong Kong vào 20/2, tiếp đó nối lại các chuyến bay tới Trung Quốc đại lục vào cuối tháng ba. Nhưng trước diễn biến mới của dịch bệnh, đại diện United Airlines hôm 12/2 tuyên bố tiếp tục gia hạn đình chỉ các chuyến bay đến Trung Quốc đến cuối tháng 4.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc và xem xét lại lịch trình, trong khi vẫn hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), cũng như các chuyên gia y tế công cộng khắp toàn cầu", phát ngôn viên của UAL cho biết trong email gửi truyền thông hôm 12/2. Công ty cho biết sẽ hỗ trợ những khách hàng đủ điều kiện đặt lại vé hay hoàn tiền.

United Airlines vận hành khoảng 12 chuyến bay mỗi ngày giữa Mỹ và Trung Quốc, bao gồm các chuyến bay từ Chicago đến Bắc Kinh và Thượng Hải.

Ba hãng hàng không Mỹ gồm United Airlines, American Airlines và Delta Air Lines đã ngừng bay đến Trung Quốc sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo "không đi lại" Trung Quốc ngày 30/1. Chính phủ Mỹ cũng áp lệnh cách ly đối với du khách từng đến Trung Quốc trong 14 ngày khi nhập cảnh vào Mỹ.

American Airlines tạm ngừng các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục và Hong Kong đến hết 23 hoặc 24/4, tùy điểm đến. Delta Air Lines cũng hành động tương tự đến hết 30/4.

Dịch viêm phổi khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 26 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trên toàn thế giới, 1.365 người chết vì dịch, trong đó hai trường hợp được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines và một người đàn ông ở Hong Kong. 60.161 người nhiễm, 8.243 người trong tình trạng nguy kịch và 5.756 người được chữa khỏi.

Ý kiến của bạn

Bình luận