Uniqlo thay thế 90% nhân công bằng robot tại kho hàng ở Tokyo, Nhật Bản

14/10/2018 06:33

Công ty thời trang nổi tiếng xứ sở Hoa Anh Đào đang bắt tay vào xây dựng lại một hệ thống kho hàng tự động hóa, và điều này cũng khiến cho một bộ phận lớn nhân công sẽ bị máy móc thay thế.

photo1539244472942-1539244472942204484074

Trước kia, kho hàng của Uniqlo ở khu vực Ariake, thủ đô Tokyo, Nhật Bản luôn đầy ắp nhân công tất bật làm việc, thì nay phần lớn họ đã bị thay thế bằng robot tự động hóa. Chúng đã thay con người làm công việc kiểm tra và phân loại quần áo, nhưng với năng suất 24/7 và không biết mệt mỏi.

Đây cũng là chính sách mới được công bố của nhà bán lẻ thời trang nổi tiếng xứ Hoa Anh Đào. Cụ thể, hãng sẽ tiến hành cải tiến lại kho hàng hiện có bằng một hệ thống robot tự động, được tạo ra bởi một hợp tác giữa Uniqlo và Daifuku. Uniqlo cũng tiết lộ, công ty sẽ cắt giảm tới 90% nhân sự tại nhà kho của họ.

Kho hàng mới của Uniqlo tại Tokyo, nơi mọi thứ đều được tự động hóa

Theo tờ Japan News, hệ thống robot được thiết kế để luân chuyển sản phẩm đến kho hàng bằng xe tải, chúng có thể đọc các thẻ điện tử được gắn vào mỗi sản phẩm, xác nhận số lượng hàng hóa cùng một số thông tin quan trọng khác.

Ngoài ra, khi vận chuyển hàng, hệ thống sẽ tự động gói các sản phẩm được đặt trên băng chuyền vào trong các thùng các-tông, gắn nhãn cho chúng. Chỉ một phần nhỏ công việc còn lại tại nhà kho mới cần tới sự can thiệp của con người.

Nhà kho tại Tokyo mới chỉ là bước đi đầu tiên trong kế hoạch mà công ty mẹ của Uniqlo, tập đoàn Fast Retailing đặt ra. Hãng này gần đây đã công bố sẽ hợp tác chiến lược với Daifuku nhằm tự động hóa tất cả các kho hàng nằm trong hệ thống thương hiệu thuộc Fast Retailing.

Hãng thời trang Nhật Bản cũng sẽ thay thế 90% nhân sự bằng robot tự động

Uniqlo cũng dự định sẽ đầu tư 100 tỷ YEN (tương đương 887 triệu USD hay hơn 20.000 tỷ VND) vào dự án này trong tương lai không xa. Tờ Japan News thì cho biết, chi phí để tự động hóa một nhà kho hiện có sẽ rơi vào khoảng từ 1 tỷ đến 10 tỷ YEN.

Uniqlo tin rằng, hệ thống mới sẽ giúp giảm thiểu chi phí lưu trữ và quan trọng hơn, cung cấp sản phẩm của họ trên phạm vi toàn Thế Giới với tốc độ nhanh hơn. Công ty đã đặt ra mục tiêu doanh thu 3000 tỷ YEN (26,6 tỷ USD) doanh thu hàng năm, trong khi năm ngoái họ chỉ đạt được doanh thu 1860 tỷ YEN.

Ý kiến của bạn

Bình luận