Văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông của thanh niên

Văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông của thanh niên

Văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông là một thành tố của văn hóa. Thanh niên chiếm tỉ lệ lớn trong các hoạt động giao thông hiện nay.

Ứng xử cầu vòm thép có thanh căng với sơ đồ dây treo dạng lưới

Ứng xử cầu vòm thép có thanh căng với sơ đồ dây treo dạng lưới

Cùng với việc phát triển chiều dài nhịp thì cầu vòm cũng rất đa dạng về kiểu dáng, vật liệu cũng như loại hình kết cấu, trong đó cầu vòm thép dây treo dạng lưới là loại kết cấu có tính thẩm mỹ cao, vượt được nhịp tương đối lớn. Hiện nay ở Việt Nam, với nhu cầu xây dựng các công trình cầu nhịp trung bình, trọng lượng kết cấu nhẹ, thời gian thi công nhanh, tính kinh tế trong tương lai đồng thời về sự đặc sắc của loại hình kết cấu này nên trong thời gian sắp tới đặt ra yêu cầu nghiên cứu chuyên sâu và toàn diện, trên các mặt lý thuyết cũng như thực nghiệm. Bài báo này, các tác giả sẽ tập trung nghiên cứu nội lực của cầu vòm thép có thanh căng với sơ đồ dây treo dạng lưới và sự ảnh hưởng của các thông số hình học đến ứng xử của kết cấu cầu.

Diễn đàn khoa học
Nghiên cứu ứng xử của cầu có mố dầm liên tục dưới tác dụng nhiệt độ và so sánh với cầu dầm giản đơn cùng khẩu độ

Nghiên cứu ứng xử của cầu có mố dầm liên tục dưới tác dụng nhiệt độ và so sánh với cầu dầm giản đơn cùng khẩu độ

Cầu có mố dầm liên tục là dạng kết cấu không có khe co giãn, bản mặt cầu liên tục và liên kết liền khối với tường cánh mố. Ưu điểm lớn nhất của kết cấu này là không cần sử dụng khe co giãn và gối cầu, vì vậy xét ở khía cạnh thi công, tuổi thọ và bảo trì thì đây được xem là dạng kết cấu hiệu quả về mặt kinh tế, kỹ thuật. Nghiên cứu tập trung vào xây dựng mô hình tính toán phần tử hữu hạn (PTHH) cho kết cấu này, phân tích ứng xử kết cấu và so sánh với cầu dầm giản đơn.

Diễn đàn khoa học
Tác dụng của tải trọng tuần hoàn khi dùng một số mô hình làm dầm, cột

Tác dụng của tải trọng tuần hoàn khi dùng một số mô hình làm dầm, cột

Trong bài báo này, ứng xử dưới tác dụng của tải trọng tuần hoàn của một khung bê tông cốt thép một tầng sử dụng một số mô hình thành phần khác nhau được tính toán và kiểm chứng với kết quả thí nghiệm sẵn có.

Bạn đọc
Viettel ban hành quy tắc ứng xử trên không gian mạng

Viettel ban hành quy tắc ứng xử trên không gian mạng

Viettel mong muốn được cùng khách hàng, đối tác đồng hành xây dựng môi trường không gian mạng tích cực, hành xử văn minh, chuyên nghiệp.

Thị trường
Mô phỏng ứng xử chịu uốn thuần túy của kết cấu ống thép nhồi bê tông

Mô phỏng ứng xử chịu uốn thuần túy của kết cấu ống thép nhồi bê tông

Kết cấu ống thép nhồi bê tông (CFST) được xem là kết cấu xây dựng hiện đại. Trên thực tế, các nghiên cứu...

Bạn đọc
TP.HCM tăng cường chấn chỉnh đội ngũ lái xe buýt

TP.HCM tăng cường chấn chỉnh đội ngũ lái xe buýt

Các doanh nghiệp sẽ tăng cường giáo dục lái xe, nhân viên xe buýt về thái độ, hành vi ứng xử, ý thức chấp hành về trật tự an toàn giao thông...

Giao thông 24h
Văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông sự ảo tưởng về quyền lực

Văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông sự ảo tưởng về quyền lực

Cậy quyền, cậy “quan hệ” dường như luôn là những tấm “thẻ bài” cho nhiều người khi vi phạm quy định, luật pháp, đặc biệt là vi phạm giao thông.

Thế giới xe
10 quy tắc ứng xử không phải ai cũng biết khi đi máy bay

10 quy tắc ứng xử không phải ai cũng biết khi đi máy bay

Cách sử dụng nhà vệ sinh hay lựa chọn mùi nước hoa hợp lí trên máy bay là điều tưởng dễ mà hóa ra không phải ai cũng làm đúng.

Du lịch
Đi máy bay – Văn minh ngay cả khi được làm 'thượng đế'

Đi máy bay – Văn minh ngay cả khi được làm 'thượng đế'

Trên thực tế, hậu quả của những hành vi thiếu văn hóa của một bộ phận người khi đi máy bay không hề đơn giản…

Bạn đọc