|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

ung xu co van hoa - Các bài viết về ung xu co van hoa, tin tức ung xu co van hoa

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề ung xu co van hoa trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi ngành vận tải Việt

Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi ngành vận tải Việt

Ứng dụng - 23/12/2018 - 11:00

AI được kỳ vọng có thể thay đổi một chuỗi cung ứng, từ xử lý, phân tích và khai thác dữ liệu đến tự động hoá dây chuyền.

Siết việc xử lý ô tô vi phạm đừng như “muối bỏ biển”

Siết việc xử lý ô tô vi phạm đừng như “muối bỏ biển”

Bạn đọc - 20/09/2018 - 07:36

Bộ GTVT có văn bản gửi các cơ quan liên quan về việc siết quy định xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa trên ôtô đã được dư luận đồng tình ủng hộ.

Các phương pháp đo lường văn hóa an toàn hàng không thế giới và đề xuất giải pháp áp dụng ở Việt Nam

Các phương pháp đo lường văn hóa an toàn hàng không thế giới và đề xuất giải pháp áp dụng ở Việt Nam

Nghiên cứu - 30/09/2017 - 14:35

Những năm gần đây, nhiều biến cố về an toàn hàng không (an toàn bay) trên thế giới làm uy hiếp an toàn hàng không - nguyên nhân trực tiếp không do các tổ chức, cá nhân trong ngành Hàng không gây ra, mà do nhận thức về an toàn hàng không và ứng xử của một số hành khách đi tàu bay.

Đà Nẵng lập đội phản ứng nhanh đối phó du khách vô văn hóa

Đà Nẵng lập đội phản ứng nhanh đối phó du khách vô văn hóa

Ý kiến - 08/07/2016 - 16:04

Đà Nẵng sẽ thành lập lực lượng phản ứng nhanh để kịp thời xử lý các tập thể, cá nhân có hành vi gây rối trong lĩnh vực du lịch.

Giải pháp hợp lý hóa mạng lưới tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt ở Hà Nội đáp ứng nâng cao năng lực vận chuyển

Giải pháp hợp lý hóa mạng lưới tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt ở Hà Nội đáp ứng nâng cao năng lực vận chuyển

Nghiên cứu - 26/05/2016 - 06:34

Những năm gần đây, khối lượng vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt của Hà Nội có xu hướng chững lại và giảm, trong khi đó phương tiện cá nhân (ô tô con, xe máy) tăng một cách nhanh chóng, gây ra UTGT trong thành phố. Có nhiều nguyên nhân làm cho khối lượng vận tải hành khách giảm, trong đó có nguyên nhân về năng lực phục vụ của mạng lưới tuyến.

Phát động phong trào thi đua thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không

Phát động phong trào thi đua thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không

Giao thông 24h - 06/06/2014 - 22:02

Chiều 5/6, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không – khu vực sân bay Nội Bài đã tổ chức Lễ phát động và hưởng ứng phong trào thi đua “Thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng dịch vụ”; thực hiện phương châm “4 xin – Xin chào, Xin lỗi, Xin cảm ơn, Xin phép” và “4 luôn – Luôn mỉm cười, Luôn nhẹ nhàng, Luôn thấu hiểu, Luôn giúp đỡ” trong giao tiếp, ứng xử tại đơn vị mình.

Phát triển năng lực giao tiếp liên văn hóa của thuyền viên

Phát triển năng lực giao tiếp liên văn hóa của thuyền viên

Nghiên cứu - 06/06/2014 - 09:36

Tóm tắt: Năng lực giao tiếp liên văn hóa trong hàng hải ngày càng được quan tâm. Thuyền viên cần được trang bị kiến thức về văn hóa, giao tiếp để đối phó với sự đa dạng trong cách thức tuyển dụng, phương pháp lãnh đạo và đặc biệt là cách ứng xử của những đồng nghiệp đa quốc tịch. Vì vậy, bài báo này nêu và giải thích một số phương pháp phát triển năng lực giao tiếp liên văn hóa của người đi biển để giúp họ có thể sống và làm việc một cách hiệu quả, an toàn trên tàu. Từ khóa: Hàng hải, Thuyền viên, Năng lực giao tiếp liên văn hóa. Abstract: Cross-cultural communication competence in maritime domain is being increasingly recognized. Seafarers should be provided knowledge of culture and communication to cope with the diversity of the employment, management and particularly behavior of multinational colleagues. Thus, this paper brings up and explains some approaches of developing cross-culture communication competence of seafarers to help them live and work safely and effectively