Ứng dụng số hóa vận tải đường bộ giành vé tới thung lũng Silicon

Ứng dụng 27/11/2017 17:30

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, start-up Logivan đã giành giải Nhất của chương trình Khởi nghiệp thông minh – UberEXCHANGE do Uber phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức. Vòng chung kết diễn ra vào ngày 23/11 tại Hà Nội.

Ứng dụng số hóa vận tải đường bộ giành vé tới thun
Đội thắng cuộc Logivan sẽ có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi và tìm tài trợ trong chuyến giao lưu tới thung lũng Silicon. (Ảnh: BCT)

Logivan là ứng dụng số hóa ngành công nghiệp vận tải đường bộ mang lại lợi ích cho các nhà vận tải. Ứng dụng này cung cấp hệ thống kết hợp tự động chất lượng cao, cho phép lái xe kiếm được nhiều tiền hơn, doanh nghiệp vận chuyển chi tiêu hiệu quả hơn và bảo vệ môi trường bằng cách giảm rác thải khí cacbon trên mỗi chuyến vận chuyển hàng hóa.

Phần thưởng dành cho đơn vị thắng cuộc là chiếc vé đến Thung lũng Silicon (Mỹ) cùng với gói giải thưởng “Uber cho doanh nghiệp” trị giá 100 triệu đồng. Ngoài ra, Logivan sẽ được truyền cảm hứng bởi ông Thuận Phạm, Tổng Giám đốc Công nghệ Uber toàn cầu.

Cũng tại chuyến giao lưu, Logivan sẽ gặp gỡ một số doanh nhân, nhà đầu tư, cá nhân và tổ chức có ảnh hưởng tại Thung lũng Silicon. Đây cũng chính là cơ hội vàng để các start-up này kết nối với mạng lưới khởi nghiệp tại thủ đô công nghệ của Mỹ.

Theo Ban tổ chức, vòng chung kết UberEXCHANGE thu hút sự tham gia của các start-up tới từ nhiều tỉnh thành. Dù mỗi ý tưởng đều khác nhau và mang màu sắc riêng nhưng tựu chung lại họ đều hướng đến giải quyết những vấn đề thiết thực nhất trong cuộc sống - như quản lý tài chính cá nhân (Money Lover), giáo dục cho trẻ em (Ekid Studio, Monkey Junior), xử lý nước thải (Đất hữu cơ TaHo), thực phẩm sạch (FreshDeli, Nấm Tươi Cười), chăm sóc sức khỏe tâm lí (Bingo App)…

Bên cạnh phần thưởng cho đội thắng cuộc, Uber cũng dành tặng 9 suất tài trợ “Uber dành cho Doanh nghiệp” với tổng giá trị lên đến 270 triệu đồng cho 9 nhóm khởi nghiệp xuất sắc đã tham gia tranh tài vòng chung kết./.

Ý kiến của bạn

Bình luận