Ứng dụng mua - bán ôtô cũ có thẩm định tại Việt Nam

Bạn đọc 14/01/2017 09:42

Tất cả các xe tham gia mua - bán trực tuyến sẽ trải qua quy trình thẩm định 240 điểm toàn diện và công nghệ định giá MPA (Magical Pricing Algorithm).

Image-769335097-ExtractWord-0-1585-5456-1484274598
Nền tảng kết nối người bán và người mua ôtô cũ online.

Công ty công nghệ Caramo Vietnam ra mắt nền tảng có thể mua - bán ôtô cũ trực tuyến mà không phải tới từng salon để lựa chọn xe hay tìm kiếm, đăng tải thông tin trên các trang rao vặt theo cách thức truyền thống. Ứng dụng mới hoàn toàn miễn phí.

Theo đó, khi có nhu cầu mua xe hơi cũ, người dùng chỉ cần nhập các thông tin cơ bản về hãng xe, năm sản xuất, giá…theo mong muốn, ứng dụng sẽ tự động hiển thị dữ liệu và đề xuất các xe phù hợp trên hệ thống. Khác với các website rao vặt ôtô thông thường, nền tảng này cam kết về chất lượng với người mua khi tất cả các xe đầu vào đều phải được Caramo chứng nhận và vượt qua quy trình thẩm định 240 điểm toàn diện trên mỗi chiếc xe.

Sau khi nhận xe, khách hàng có 10 ngày để trải nghiệm kèm điều kiện quãng đường đi không vượt quá 1.500 km. Người mua có thể đổi trả xe trong vòng 10 ngày và được hoàn tiền 100% nếu như chiếc xe nhận được không giống như cam kết của Caramo.

Đối với người muốn bán xe, ứng dụng này sẽ sắp xếp chuyên gia tới thẩm định xe trước khi hình ảnh và thông tin về xe được cập nhật vào danh sách bán trên hệ thống. Nếu không vượt qua quy trình thẩm định và chứng nhận đạt tiêu chuẩn, xe sẽ không được đăng bán.

Ngoài việc cam kết kiểm định chất lượng xe đầu vào, người mua còn được hỗ trợ trả góp với lãi suất phù hợp. Việc hỗ trợ này phù hợp với những người có thu nhập tốt nhưng chưa đủ ngân sách. Ứng dụng kết nối với hơn 50 ngân hàng tại Việt Nam nhằm đưa ra những giải pháp tài chính hợp lý cho người mua xe.

Image-43419698-ExtractWord-1-O-9564-4645-148427459
Trước khi được đăng bán trên hệ thống, mọi chiếc xe đều phải vượt qua quy trình thẩm định 240 điểm toàn diện và được chứng nhận bởi Caramo.

Ông Nguyễn Thành Luân, người sáng lập Caramo, chia sẻ: “Nền tảng công nghệ của chúng tôi ra đời xuất phát từ những khó khăn khi muốn mua - bán xe cũ của người tiêu dùng Việt. Dù đã có một số giải pháp công nghệ hỗ trợ, người mua vẫn loay hoay khi có quá nhiều thông tin về xe cũ được rao bán mà chất lượng còn lại không được thẩm định rõ ràng. Người bán không có công nghệ định giá xe và tốn nhiều thời gian trong việc chuẩn bị thủ tục giấy tờ”.

Khác với các mô hình truyền thống, Caramo không mở các auto salon hay phát triển đội ngũ nhân viên bán hàng offline. Nhờ đó, chi phí giảm, người bán và người mua đều được hưởng chính sách giá tốt hơn, tiết kiệm thời gian và công sức nhờ những tiện ích công nghệ.

“Công nghệ định giá MPA (Magical Pricing Algorithm) tính số km xe đã chạy, nhu cầu về dòng xe của người bán, giá bán lẻ…giúp người bán bán được xe với giá tốt hơn, trong khi người mua cũng mua được xe với giá thấp hơn giá chốt bán trung bình trên thị trường với dịch vụ miễn phí từ Caramo”, ông Luân cho biết thêm.

Image-343088127-ExtractWord-2-7359-3433-1484274598
Tích hợp công nghệ tiên tiến, Caramo mang lại chính sách giá tốt cho cả người mua và người bán xe. Website: http://www.caramo.vn/

Theo nghiên cứu của tổ chức Capgemini, hơn 30% khách hàng Mỹ và 60% khách hàng Trung Quốc trên tổng số 10,571 người được khảo sát có xu hướng muốn mua, bán xe đã qua sử dụng theo hình thức trực tuyến. Ngoài Mỹ và Trung Quốc, xu thế này cũng đang phát triển mạnh tại một số quốc gia như: Pháp, Đức, Nga, Hàn Quốc, Singapore và gần đây nhất là Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận