|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

ung dung ky thuat ket cau - Các bài viết về ung dung ky thuat ket cau, tin tức ung dung ky thuat ket cau

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề ung dung ky thuat ket cau trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Phương pháp phần tử biên trong phân tích ứng xử một số kết cấu cầu dạng bản

Phương pháp phần tử biên trong phân tích ứng xử một số kết cấu cầu dạng bản

Nghiên cứu - 02/01/2018 - 10:28

Các kết cấu dạng tấm bản được sử dụng phổ biến trong các bộ phận công trình cầu, do vậy việc xác định ứng xử cơ học của chúng cần phải được nghiên cứu trong kỹ thuật kết cấu.

Ứng dụng công nghệ BIM trong xử lý giao cắt kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị

Ứng dụng công nghệ BIM trong xử lý giao cắt kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị

Nghiên cứu - 08/08/2016 - 05:44

Việc thiết kế kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị được chia thành nhiều hệ thống như hệ thống thoát nước, hệ thống hào kỹ thuật, hệ thống điện và viễn thông...

Ảnh hưởng của thông số kỹ thuật gối SFP đến phản ứng của kết cấu cách chấn

Ảnh hưởng của thông số kỹ thuật gối SFP đến phản ứng của kết cấu cách chấn

Nghiên cứu - 04/07/2016 - 05:44

Sử dụng gối con lắc ma sát đơn SFP (single friction pendulum) trong kết cấu cách chấn mang lại hiệu quả cao trong thiết kế kháng chấn.

Ứng dụng công nghệ kết cấu thép của Nhật Bản

Ứng dụng công nghệ kết cấu thép của Nhật Bản

Xã hội - 13/06/2014 - 17:05

Ngày 13/6/2014, tại Hà Nội, Hội khoa học kỹ thuật (KHKT) Cầu đường Việt Nam và công ty Nippon Steel & Sumikin Metal Representavive Office Nhật Bản (NSMP) đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Ứng dụng kết cấu thép nhằm nâng cao an toàn giao thông và giảm thiểu tác động môi trường”.

Thí nghiệm tĩnh tải hệ thống neo cáp dự ứng lực và Thí nghiệm gối cầu cao su

Thí nghiệm tĩnh tải hệ thống neo cáp dự ứng lực và Thí nghiệm gối cầu cao su

Sản phẩm - 27/06/2013 - 14:47

Những năm qua, Công ty CP thí nghiệm và Xây dựng Thăng Long đã đầu tư nghiên cứu cho ra đời nhiều sản phẩm công nghệ phục vụ các công trình giao thông nói riêng và xây dựng nói chung như: Ứng dụng sử dụng cho bay trong bê tông cường độ về sau; Bê tông tự đầm cho kết cấu mỏng dày cốt thép; Nghiên cứu vải địa kỹ thuật cho nền đất yếu…, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp và xã hội. Dưới đây, Tạp chí GTVT giới thiệu với bạn đọc 2 sản phẩm Thí nghiệm tĩnh tải hệ thống neo cáp dự ứng lực và Thí nghiệm gối cầu cao su: I. Thí nghiệm tĩnh tải hệ thống neo cáp dự ứng lực 1. Thí nghiệm các chỉ tiêu cơ lí của cáp dự ứng lực theo tiêu chuẩn ASTM A416 - Kích thước và cấu trúc tao cáp; - Giới hạn chảy tại 1% dãn dài; - Giới hạn bền; - Độ dãn dài tại lực max; - Môđuyn đàn hồi; - Sự chùng ứng suất 1000h: Ứng lực ban đầu 70%  hoặc 80% lực kéo đứt danh định. Tùy thuộc vào yêu cầu của dự án. 2. Thí nghiệm các chỉ tiêu của Neo và nêm: - Kích thước hình học; - Độ cứng của

Công nghệ xử lý nền đất yếu bằng bấc thấm kết hợp biện pháp cố kết chân không (VCM) trong thi công đường cao tốc Hồ Chí Minh – Long thành thành – dầu dây

Công nghệ xử lý nền đất yếu bằng bấc thấm kết hợp biện pháp cố kết chân không (VCM) trong thi công đường cao tốc Hồ Chí Minh – Long thành thành – dầu dây

Khoa học - Công nghệ - 06/03/2013 - 09:46

Tóm tắt:Trong những nãm gần ðây, nhiều công nghệ xử lý ðất yếu ðýợc ứng dụng trong xây dựng cầu ðýờng tại Việt Nam, góp phần ðẩy nhanh tiến ðộ thi công và mang lại hiệu quả kinh tế, kỹ thuật cho dự án. Công nghệ xử lý ðất yếu bằng bấc thấm kết hợp biện pháp cố kết hút chân không (VCM), ðã ðýợc áp dụng tại một số công trình xây dựng nhà máy nhiệt ðiện, hạ tầng khu công nghiệp, bến cảng. Tuy nhiên, trong xây dựng công trình giao thông, công nghệ này ðýợc sử dụng một cách hạn chế. Tổng công ty Ðầu tý phát triển ðýờng cao tốc Việt Nam là một trong những ðõn vị ðầu tiên áp dụng công nghệ nói trên trong xây dựng công trình giao thông. Bài viết này sẽ giới thiệu những kinh nghiệm trong thi công xử lý ðất yếu bằng phýõng pháp hút chân không. Abstract: The last few years, many soil improvement methods have been applied in the highway construction in Vietnam, contributing to the decrease of construction time, project cost and quality. The soil improvement by vacuum preloading method (VCM) alth

Ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu  hạ tầng kỹ thuật ngâm kết hợp với giao thông đô thị

Ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu hạ tầng kỹ thuật ngâm kết hợp với giao thông đô thị

Khoa học - Công nghệ - 26/02/2013 - 16:52

1. Hạ tầng kỹ thuật ngầm trên thế giới Cloaca Maxima là công trình ngầm thoát nước đầu tiên trên thế giới, thuộc thành Roma, được xây dựng vào năm 600 trước Công nguyên để thoát nước mưa và nước thải. Một số nước châu Âu sau này đã sử dụng hệ thống thoát nước để chứa các đường dây đường ống kỹ thuật và cho ra đời tuynen kỹ thuật [1]. Từ thập niên 1960 – 1970, chúng ta đã từng được biết đến hai tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nói về hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm đô thị. Một là, bộ phim “Dưới cống ngầm ta yêu cuộc sống” của Cộng hòa dân chủ Đức (cũ) mô tả về vai trò của cống ngầm đã từng là công trình phòng thủ dân sự, là nơi ẩn náu của người dân đô thị trước cuộc chiến tranh tàn khốc do phát xít Đức gây ra trong Chiến tranh thế giới thứ II. Hai là, tiểu thuyết “Những người khốn khổ” của nhà văn nổi tiếng người Pháp Victo Huygô mô tả về một xã hội dân sự của những người nghèo đô thị sống và sinh hoạt ở dưới hệ thống cống ngầm khổng lồ của Thủ đô Paris tráng lệ (Hình 1). Năm 2011, tờ

Ứng dụng phần mềm sap 2000 trong tính toán thiết kế kết cấu thép cổng trục Long Môn đặt trên xà mũ phục vụ lao lắp dầm cầu super-t

Ứng dụng phần mềm sap 2000 trong tính toán thiết kế kết cấu thép cổng trục Long Môn đặt trên xà mũ phục vụ lao lắp dầm cầu super-t

Khoa học - Công nghệ - 26/02/2013 - 16:15

Tóm tắt: Bài báo trình bày tóm tắt các kết quả nghiên cứu tính toán thiết kế cổng trục long môn đặt trên xà mũ phục vụ lao lắp dầm cầu SUPER-T. Từ đó đưa ra các đề xuất, giải pháp kỹ thuật nhằm nâng hiệu quả khai thác thiết bị này. Abstract: The Article brieftly presents the research results for design caculation  of  Long Mon  gantry Crane located in cape head serving for Super-T  beam lauching. As a result, the proposal, technical solutions for improvement of operation effeciency of this equipment is given.

Trường Đại học Công nghệ GTVT đón nhận trang thiết bị hiện đại từ Dự án hợp tác với Nhật Bản

Trường Đại học Công nghệ GTVT đón nhận trang thiết bị hiện đại từ Dự án hợp tác với Nhật Bản

Xã hội - 23/11/2012 - 09:03

Sáng 21/11, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã long trọng tổ chức Lễ bàn giao thiết bị thí nghiệm ngành Xây dựng đường cao tốc thuộc dự án hợp tác kỹ thuật “Tăng cường năng lực đào tạo cho Trường Đại học Công nghệ GTVT”, với tổng mức đầu tư khoảng 6,5 triệu USD từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng trong nước. Buỗi lễ có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng; ông Takahashi Junichi, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; ông Motonori Tsuno, Trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam; các đơn vị có liên quan và đông đảo thầy và trò Trường Đại học Công nghệ GTVT. Đề án “Tăng cường năng lực đào tạo cho Trường Đại học Công nghệ GTVT” được Nhà trường xây dựng năm 2010. Việc phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ nói chung, đường cao tốc nói riêng nằm trong quy hoạch và chiến lược phát triển của ngành GTVT. Mục tiêu đặt ra, phấn đấu đến năm 2020 và sau năm 2020 sẽ xây dựng mạng lưới đường bộ cao tốc ở Việt Nam gồm

Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại hóa vào 2015

Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại hóa vào 2015

Hoạt động Ban ATGT - 24/10/2012 - 10:43

    Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội (KT-XH) phải hiện đại, đồng bộ đáp ứng yêu cầu CNH – HĐH, ưu tiên những dự án quan trọng tạo sự đột phá và có tác động lan toả lớn, tỉnh Quảng Ninh đã xác định tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư cho phát triển nhanh và bền vững, tăng cường hội nhập quốc tế, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo quốc phòng an ninh, đáp ứng yếu cầu cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại hoá vào năm 2015. Tăng cường đầu tư hạ tầng kỹ thuật Quảng Ninh là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nhưng có nhiều đặc điểm riêng biệt khác với các tỉnh khác trong vùng. Với vị trí địa kinh tế, địa chính trị đặc biệt đối với vùng Đông Bắc bộ của Tổ quốc, có 118,5 km đường biên giới trên bộ giáp Trung Quốc; với 250 km bờ biển trải dài khắp chiều dài của tỉnh với nhiều điểm rất thuận lợi cho việc phát triển hệ thống cảng biển nước sâu; có 3 khu kinh tế cửa khẩu Hoành

Ứng dụng đo dao động để quan trắc lực căng trong dây văng trong quá trình xây dựng cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý

Ứng dụng đo dao động để quan trắc lực căng trong dây văng trong quá trình xây dựng cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý

Khoa học - Công nghệ - 04/10/2012 - 09:55

Tóm tắt: Ứng dụng lý thuyết dây rung để tính toán, quan trắc lực căng trong dây văng là một giải pháp đã được triển khai ứng dụng tại nhiều nước trên thế giới đặc biệt là với các dây văng có chiều dài cáp không lớn, cấu tạo đầu neo đơn giản. Lần đầu tiên ở Đà nẵng, công ty VSL Việt Nam kết hợp cùng với Ban quản lý Dự án giao thông, Sở Giao thông vận tải Tp. Đà Nẵng triển khai ứng dụng kỹ thuật này cho công tác quan trắc lực căng trong dây văng trong quá trình xây dựng cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý. Bài viết giới thiệu những kết quả và thành công bước đầu đạt được tại dự án cũng như khả năng ứng dụng trong quan trắc trong khai thác

ỨNG DỤNG MẠNG NEURAL NHẬN DẠNG TIẾNG NÓI ĐIỀU KHIỂN ĐỐI TƯỢNG

ỨNG DỤNG MẠNG NEURAL NHẬN DẠNG TIẾNG NÓI ĐIỀU KHIỂN ĐỐI TƯỢNG

Ứng dụng - 15/06/2012 - 08:58

Tóm tắt: Tiếng nói là phương tiện trao đổi thông tin tự nhiên và rất hiệu quả của con người, do đó được sự quan tâm của các nhà khoa học từ rất sớm. Để có thể nghiên cứu được cấu trúc tiếng nói, đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa các ngành khoa học. Mục tiêu của kỹ thuật nhận dạng tiếng nói là tạo ra những cỗ máy có thể nhận thông tin tiếng nói và thao tác chính xác trên các thông tin đó. Nhận dạng tiếng nói là một phần yêu cầu đối với máy thông minh nhân tạo có thể “nghe” , ”hiểu”, “xử lý” trên thông tin tiếng nói đưa vào. Bài viết này trình bày một phương pháp nhận dạng tiếng nói ứng dụng điều khiển đối tượng. Abstract: Speech is the means of information exchange and effective nature of man, so the attention of scientists from an early age. To study the structure of language, requires a combination of science. The goal of speech recognition technology is to create machines that can receive voice information and precise manipulation of that information. Speech recognition is a requirem