Ứng dụng kính thông minh vào dây chuyền sản xuất xe hơi

Ứng dụng 26/11/2015 15:38

VW đã quyết định đưa kính thông minh vào dây chuyền sản xuất nhằm tăng hiệu quả công việc của nhân viên.

 

3555136_CV-1
 Chiếc kính thông minh sẽ đóng vai trò hỗ trợ nhân viên ở bộ phận giao nhận trong việc tra thông tin linh kiện và định vị vị trí các món linh kiện trong kho.

Có vẻ như chiếc kính thông minh VW ứng dụng trong quy trình sản xuất của mình là Google Glass. Bên cạnh tính năng ra lệnh bằng giọng nói voice control, chiếc kính thông minh này còn có 1 camera để quét mã code. Chỉ cần quét mã code của linh kiện bằng chiếc kính thông minh này, nhân viên có thể biết mình đã lấy đúng linh kiện cần lấy hay không. Nếu đúng màn hình sẽ hiện lên màu xanh, nếu sai thì đó sẽ là màu đỏ.

VW cho biết là hiện nay họ đã trang bị kính thông minh Google Glass cho 30 công nhân giao nhận ở các khu vực từ kính chắn gió cho đến hệ truyền động, tại nhà máy ở Wolfsburg. Trước khi ứng dụng chính thức, VW đã trải qua giai đoạn 3 tháng thử nghiệm hiệu quả của mô hình này.

Thật ra VW không phải là hãng xe đầu tiên ứng dụng kính thông minh vào việc sản xuất trong lĩnh vực xe hơi. Trước đây BMW đã cho nhân viên sử dụng kính thông minh phục vụ cho quy trình kiểm soát chất lượng ở nhà máy Spartanburg. Hiện nay thì hãng xe Thụy Điển Volvo cũng đang hợp tác với Microsoft trong việc ứng dụng công nghệ HoloLens vào lĩnh vực bán xe. Các bạn có thể xem lại trong bài Microsoft nói về HoloLens và showroom xe hơi, mixed reality và mức giá 3000$ cho bản LTV.

Ý kiến của bạn

Bình luận