Ứng dụng di động giúp giải quyết khủng hoảng giao thông mùa nghỉ Lễ

Ứng dụng 06/07/2015 15:43

Qlue giúp cho người dân dễ dàng tìm được phương tiện về quê trong mùa cao điểm giao thông.

 

qlue-app-transportation-layer-screenshot
Bên trái là màn hình hiển thị điểm đỗ xe buýt và sự di chuyển của các xe buýt.
Bên phải là màn hình hiển thị điểm hẹn của các nhóm người đi chung lộ trình.

Đất nước Hồi giáo Indonesia đang sắp sửa bước vào một trong những kỳ lễ hội lớn nhất trong năm Lebaran. Diễn ra vào ngày 17 tháng 7, lễ Lebaran là dịp để người dân Indonesia tạm dừng mọi công việc ở thành phố và trở về quê hương.

Theo thống kê của Bộ Giao thông Indonesia, năm ngoái đã có khoảng 27,9 triệu người về quê nghỉ lễ. Ước tính con số đó sẽ tăng lên trong năm nay, đồng nghĩa với việc chính quyền Indonesia sẽ phải đương đầu với cơn “khủng hoảng” giao thông tồi tề hơn năm ngoái. Nạn phe vé, cháy vé, tăng giá vé tàu, xe khách, máy bay… sẽ lên đến đỉnh điểm, đi cùng với tình trạng tắc đường diễn ra ở mọi cửa ngõ ra vào thành phố.

Đây cũng chính là lý do mà Qlue chọn thời điểm này để ra mắt tính năng giao thông mới. Qlue là một ứng dụng di động do một công ty Indonesia sáng lập vào tháng 12 năm ngoái và đã nhanh chóng trở thành một phần trong kế hoạch phát triển giao thông thông minh của chính quyền thành phố Jakarta.

Dựa trên nền tảng Google Maps, người dùng có thể nhìn thấy hệ thống xe buýt công cộng của thành phố đang vận hành như thế nào theo thời gian thực, tức là họ sẽ thấy những điểm biểu thị xe buýt di chuyển trên màn hình điện thoại.

Không chỉ hiển thị hệ thống xe buýt, Qlue còn hiển thị cả trạm xăng, ga tàu và điểm hẹn “mudik bareng” (những người có cùng lộ trình sẽ tập hợp đến các điểm hẹn này để đi cùng nhau).

Ngoài ra tính năng thông báo tình trạng tắc đường của ứng dụng Waze cũng đã được tính hợp trên bản đồ giao thông Glue.

Trong tương lai gần, Qlue sẽ cập nhật thêm cả lịch trình tàu hoả, để giúp hành khách có thể biết được thời điểm tàu đến, tàu đi tại một nhà ga nhất định hoặc tàu có bị trễ hay không.

Bên cạnh chức năng tư vấn giao thông, Qlue còn là một mạng xã hội để người dân up ảnh, tag địa điểm, viết bình luận và chia sẻ bức xúc.

Với những đặc điểm ưu việt như vậy, chỉ sau nửa năm ra mắt, Qlue đã cán mốc 40.000 lượt download với 80% người dùng sử dụng thường xuyên hàng tháng. Điều đáng nói ở đây là hoạt động marketing cho Qlue mới chỉ được triển khai cách đây 2 tháng, chứng tỏ Qlue đang dần trở thành người bạn đường không thể thiếu của người dân Indonesia.

Ý kiến của bạn

Bình luận