|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

un tac duong truong chinh - Các bài viết về un tac duong truong chinh, tin tức un tac duong truong chinh

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề un tac duong truong chinh trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Phác đồ nào trị 'bệnh' ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Sở-Trường Chinh?

Phác đồ nào trị 'bệnh' ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Sở-Trường Chinh?

Giao thông 24h - 12/11/2020 - 06:10

Sau 3 ngày đưa vào khai thác đoạn đường Vành đai 2 trên cao ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng ùn tắc giao thông vẫn diễn ra phức tạp nhất là vào giờ cao điểm.

Chuyên gia lên tiếng vụ đường Trường Chinh vừa mở rộng đã 'thất thủ'

Chuyên gia lên tiếng vụ đường Trường Chinh vừa mở rộng đã 'thất thủ'

Xã hội - 11/09/2020 - 06:36

Gần đây, nhiều người tham gia giao thông ngán ngẩm về tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Trường Chinh sau khi được mở rộng, nâng cấp.

Đẩy nhanh tiến độ thu phí tự động không dừng

Đẩy nhanh tiến độ thu phí tự động không dừng

Giao thông 24h - 13/04/2018 - 05:55

Thu phí tự động không dừng là chủ trương của Chính phủ cần đẩy nhanh thực hiện để công khai minh bạch trong thu giá, giảm ùn tắc giao thông...

Chính thức cấm đỗ xe dọc kênh Nhiêu Lộc để giảm ùn tắc

Chính thức cấm đỗ xe dọc kênh Nhiêu Lộc để giảm ùn tắc

Lịch trình tàu xe - 27/03/2016 - 06:51

Kể từ ngày 26/3, hai tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc sẽ chính thức cấm đỗ xe từ 6 giờ sáng đến 22 giờ.

Giải mã 2 điểm kẹt xe liên tiếp: không đường thoát!

Giải mã 2 điểm kẹt xe liên tiếp: không đường thoát!

Ý kiến - 02/11/2015 - 09:35

Vừa thoát khỏi nút giao thông An Sương và ách tắc ở nhiều đường ngang có đèn tín hiệu trên đường Trường Chinh, xe cộ đi về hướng trung tâm Sài Gòn.

Cần chấn chỉnh tình trạng sử dụng vỉa hè, lòng đường để dựng rạp gây mất trật tự ATGT

Cần chấn chỉnh tình trạng sử dụng vỉa hè, lòng đường để dựng rạp gây mất trật tự ATGT

Ý kiến phản biện - 24/05/2013 - 15:38

Hiện nay, trên địa bàn các thành phố, thị trấn thường xuyên bắt gặp tình trạng các hộ gia đình dựng nh# bạt mỗi khi tổ chức việc hiếu, hỷ… Rất nhiều trường hợp đã cố tình dựng rạp chiếm hết vỉa hè, lòng đường gây ùn tắc giao thông trên cả tuyến đường. Trong thực tế, tại các thành phố, thị trấn các công trình như thế này cũng đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, nhẹ thì bị thương, nặng thì gây thiệt hại đến tài sản và tính mạng của người tham gia giao thông. Mỗi khi chứng kiến các vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân do việc dựng nhà bạt phục vụ việc hiếu, hỷ… chiếm vỉa hè, lòng đường đã cho thấy một số hộ gia đình cũng như chủ cho thuê rạp chưa có ý thức về an toàn giao thông và chính quyền địa phương cũng đang xem nhẹ vấn đề trật tự ATGT trên địa bàn quản lý. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do phần lớn các thành phố, thị xã, thị trấn hiện nay diện tích đất của các hộ gia đình thường chật hẹp chỉ đủ để xây dựng nhà và các công trình thiết yếu khác mà không có

Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông

Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông

Bạn đọc - 04/06/2012 - 09:11

LTS: Vừa qua, Bộ GTVT đã ban hành Đề án Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu TN&UTGT. Dưới đây, Tạp chí GTVT trân trọng trích giới thiệu cùng bạn đọc. Đề án do Tổng cục ĐBVN xây dựng, được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 513/QĐ-BGTVT ngày 12 tháng 3 năm 2012, gồm 02 phần: Phần I. Hiện trạng công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp GPLX Thực hiện Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Bộ Giao thông vận tải đã tập trung xây dựng, ban hành đủ và thường xuyên rà soát, cập nhật, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Thực hiện chủ trương xã hội hóa, hệ thống cơ sở đào tạo và Trung tâm sát hạch lái xe đã được xây dựng hoàn thiện, phân bổ hợp lý trong toàn quốc, đến nay cả nước có: 463 cơ sở đào tạo lái xe mô tô, 296 cơ sở đào tạo lái xe ô tô, 84 Trung tâm sát hạc