Úc cấp visa cho người Việt Nam chương trình 'lao động kết hợp kỳ nghỉ'

02/03/2017 14:40

Đại sứ quán Úc tại VN, từ 1.3, hai nước sẽ bắt đầu thực hiện chương trình hợp tác trao đổi mang tên “Thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ”.

dh_raon_MNBA
Ảnh minh họa

Chương trình hợp tác này cho phép các công dân VN từ 18 - 30 tuổi đến Úc trong thời hạn 1 năm để học tập và làm việc ngắn hạn. Chính sách tương tự cũng được áp dụng cho các công dân trẻ tuổi Úc đến VN làm việc và du lịch.

Theo Đại sứ quán Úc tại VN, dự kiến hằng năm sẽ có 200 ứng viên VN đủ tiêu chuẩn được cấp thị thực đến Úc và tương tự là số công dân Úc có thể nhập cảnh VN. Chương trình này sẽ cho phép các thành viên tham gia các hoạt động trao đổi văn hóa và du lịch; lưu trú với thời hạn 12 tháng tại Úc, làm việc trong thời gian lưu trú 12 tháng, nhưng không quá 6 tháng với mỗi một chủ sử dụng lao động và học tập không quá 4 tháng.

Thông tin chi tiết về chương trình có thể tham khảo tại trang web của Đại sứ quán Úc tại VN (www.vietnam.embassy.gov.au/hnoi/Visas_and_Migration.html) hoặc Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB-XH (laodongkynghi.dolab.gov.vn).

Ý kiến của bạn

Bình luận