Uber tuyển dụng ồ ạt, chất lượng tài xế có đảm bảo?

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Ý kiến 17/08/2017 17:40

Việc Uber hiện nay tuyển dụng ồ ạt tài xế với những quy định đơn giản và không thông qua thi tuyển có đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông.

1 (1)
 
Untitled
Các thủ tục đăng ký đơn giản, chưa đầy 5 phút có đã trở thành tài xế của Uber.

“Uber sẽ kích hoạt tài khoản cho toàn bộ đối tác UberMOTO không cần giấy tờ ngay bây giờ” đó làdòng trạng thái được thông báo trên nhóm chính thức UberMOTO Sài Gòn nhằm kêu gọi đối tác tài xế tham gia vào UberMoto vừa được tài khoản Facebook: Hieu Dang đăng tải.

Sau đó, tài khoản này còn đăng tiếp thông báo trên và thông báo với các đối tác tài xế có thể đăng ký tại địa chỉ: t.uber.com/vnmoto, để trở thành tài xế cho uberMoto.

Chiều ngày 17/8, khi PV vào tài khoản trên để đăng ký thì không thấy bất cứ dòng trạng thái trên. Tuy nhiên, khi vào địa chỉ: t.uber.com/vnmoto, chúng tôi vẫn đăng ký thành công chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút với những thủ tục hết sức đơn giản.

Cụ thể, tài xế Khoa Nguyễn nhập các thông tin như: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, khu vực hoạt động, GPLX… thì ngay lập tức tài khoản xác nhận thành công. Có thể nói, Uber tuyển dụng đồng loạt tài xế một cách ồ ạt khiến thủ tục đăng ký trở nên đơn giản không cần qua thi tuyển và có thể đăng ký qua mạng.

Trước đây, để tham gia đăng ký chạy dịch vụ Uber tài xế phải có CMND, bằng lái xe, giấy tờ xe, bảo hiểm xe và giấy xác nhận hạnh kiểm của công an địa phương nơi đăng lý hộ khẩu rồi tham gia một buổi hướng dẫn về quy định rồi mới tải phần mềm đăng ký nhận cuốc chở khách.

h2
Dư luận đặt câu hỏi "Việc Uber tuyển dụng ồ ạt tài xế với những quy định đơn giản và không thông qua thi tuyển thì tài xế có đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông"?

Dư luận đặt câu hỏi liệu việc Uber tuyển tài xế đồng loạt, không cần thông qua các quy định bắt buộc liệu tài xế có đảm bảo được quy định hành nghề khi tham gia giao thông đảm bảo cho cả người điều khiển phương tiện và khách hàng trên mỗi cuốc xe. 

Ý kiến của bạn

Bình luận