Uber Trung Quốc thâm nhập Hoa Kỳ

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 07/07/2015 15:45

Bên cạnh các tập đoàn chia sẻ lớn như Uber và Lyft, Didi Kuaidi cũng bắt đầu tham gia cuộc chơi.

 

didi-kuaidi-chinas-leading-taxi-hailing-app-unveil
Didi Kuadi sẽ cạnh tranh trực tiếp với Uber

Trên thế giới hiện nay, dịch vụ chia sẻ taxi đang dần trở nên thịnh hành với tốc độ phát triển chóng mặt, tạo ra một ngành công nghiệp dịch vụ có giá trị lợi nhuận cao. Những tập đoàn chia sẻ taxi như Uber và Lyft đang dần trở nên phổ biến hơn so với taxi thông thường.

Những tập đoàn chia sẻ xe hơi cũng đang mang trong mình giá trị hàng tỷ USD, điển hình như Uber, với sự có mặt của mình trên 300 thành phố lớn trên thế giới, bao gồm cả Trung Quốc.

Tuy nhiên, sân nhà của Uber đang dần bị lấn áp bởi một kẻ nhập cuộc mới là Didi Kuaidi, đến từ Trung Quốc

Tập đoàn chia sẻ xe taxi mới này là sản phẩm của sự sát nhập giữa Didi và Kuaidi, hậu thuẫn bởi 2 tập đoàn Tencent và Alibaba. Hiện tập đoàn này đã huy động được hơn 100 triệu USD tiền vốn đầu tư.

Theo các chuyên gia dự đoán, bước đi mới của tập đoàn Didi Kuadi nhằm vào việc tìm kiếm thị trường va tạo ra sự cạnh tranh đối với Uber. Tuy nhiên, hiện tại đại diện của hãng đã từ chối bình luận về thông tin này. Các thông tin cho thấy Didi Kuaidi đang lặng lẽ tuyển dụng những tài năng trong lĩnh vực R&D tại Mỹ để có thể triển khai dịch vụ tại thị trường này vào đầu năm 2016.

Chỉ trong một thời gian ngắn, dịch vụ chia sẻ xe đã phổ biến trên toàn cầu và trở thành một ngành công nghiệp trị giá nhiều tỷ USD. Tại Mỹ, hai hãng chiếm ưu thế là Uber và Lyft.

Với sự hậu thuẫn của Alibaba và Tencent, tiền không phải là vấn đề với Didi Kuaidi. Niềm tin của người tiêu dùng mới là trở ngại lớn nhất của công ty này. Rất nhiều người không quan tâm, sử dụng ứng dụng Uber vì lo ngại những thông tin mà ứng dụng Uber thu thập sẽ bị lộ. Chiếm niềm tin của người tiêu dùng luôn là một điều khó khăn với các công ty Trung Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận