Uber triển khai dịch vụ xe ôm “UberMoto” tại Bangkok, Thái Lan

Ứng dụng 26/02/2016 14:32

Uber vừa triển khai dịch vụ mới tại Bangkok, Thái Lan là UberMoto.

3614534_bangkok_ubermoto_launch_blog_960x540_r2
 

 Đây là dịch vụ gọi xe ôm thông qua ứng dụng Uber, tương tự như GrabBike. Tại các nước Đông Nam Á thì số lượng người sử dụng xe mô tô để đi lại hàng ngày vẫn rất nhiều, vì thế dù hiện đã có vài đối thủ đi trước nhưng Uber vẫn không ngần ngại mở dịch vụ UberMoto. Có lẽ ngày UberMoto xuất hiện ở Việt Nam cũng sẽ sớm đến thôi.

Theo Uber thì cước phí của UberMoto tại Bangkok là 0,28$ + 0,1$/km + 0,02$/phút; mức giá tối thiểu cho một chuyến đi sẽ là 0,28$. Cách tính cũng khá giống với Uber (ô tô). Và với tình trạng kẹt xe ở Bangkok thì có lẽ giờ cao điểm cũng có khả năng cước phí cao hơn bình thường. Hành khách có thể trả bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng, tuỳ theo lựa chọn lúc gọi xe.

Mình cũng từng đi Bangkok khá nhiều lần và nơi đây người dân đi xe máy cũng như sử dụng “xe ôm” khá nhiều. Tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm của Bangkok cũng không kém gì Hà Nội hay Sài Gòn, thậm chí có khi tệ hơn. Vì thế các dịch vụ xe ôm sẽ có cơ hội phát triển ở những thành phố đông đúc. Lợi thế của Uber là họ đã có thương hiệu, cách giám sát hành trình tốt và đánh giá cả tài xế lẫn hành khách.

Mức giá của UberMoto cũng thực sự cạnh tranh, tối thiểu là khoảng hơn 6.000 đồng/km ở Bangkok. Hiện tại thì giá GrabBike ở Việt Nam thấp hơn một chút, chỉ 12.000đ cho 3 km đầu vào giờ thấp điểm và 18.000đ cho giờ cao điểm; các km tiếp theo là 4.500đ/km. Vì thế nếu muốn vào Việt Nam thì UberMoto sẽ phải có chính sách giá cạnh tranh hơn.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận