Uber sẽ khóa tài khoản của tài xế và khách hàng dương tính với coronavirus?

Giao thông 24h 12/03/2020 13:30

Đại diện Uber để ngỏ khả năng khóa tạm thời tài khoản của tài xế và người dùng có xét nghiệm dương tính với coronavirus hoặc có tiếp xúc gần...

 

download (2)
Logo của Uber tại trụ sở Bogota, Colombia,

Theo phát ngôn viên của Uber cho biết, Công ty chia sẻ xe công nghệ lớn nhất thế giới đang để ngỏ khả năng khóa tạm thời tài khoản của tài xế và người dùng có xét nghiệm dương tính với coronavirus hoặc có tiếp xúc gần với nguồn lây nhiễm. Uber cũng cho biết công ty đã thực hiện các biện pháp phòng vệ y tế theo các hướng dẫn y tế tại một số các thị trường bị ảnh hưởng. Các nhóm chuyên viên cũng đã được thành lập nhằm hỗ trợ các cơ quan phòng chống dịch coronavirus trong quá trình chống lại căn bệnh này.

“Các nhóm chuyên viên sẽ đối thoại với các lực lượng thực thi pháp luật trên thế giới, tiến hành đánh giá  các tài khoản bị nghi ngờ phát bệnh hoặc có tiếp xúc nguồn bệnh nếu được các cơ quan y tế yêu cầu” đại diện Uber cho biết.

Uber cũng đã đưa ra chính sách chi tiết của hãng liên quan tới phòng chống coronavirus tới các tài xế sử dụng app của hãng. Kế hoạch trên cũng đã được đưa lên website của hãng, nhấn mạnh các bước công ty đã làm nhằm thích nghi với thời điểm dịch corona hoành hành.

“Chúng tôi có một đội ngũ tận tâm ở khắp toàn, được hướng dẫn bởi lời chuyên gia tư vấn sức khỏe cộng đồng, đáp ứng hoàn cảnh  ở mọi thị trường chúng tôi có mặt trên toàn thế giới”, theo Uber. Trong tháng 2/2020, Uber đã tiến hành khóa 240 tài khoản người dùng ở Mexico. Những người này được nghi ngờ có sự tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm coronavirus.

Ngoài các biện pháp cách ly các tài khoản nghi ngờ, Uber cũng cho biết sẽ bồi thường cho các tài xế, nhân viên vận chuyển được chẩn đoán nhiễm coronavirus và những người bị cách ly 14 ngày. Bên cạnh đó, Uber cho biết đã làm việc với các nhà cung cấp để trang bị cho tài xế chất khử trùng cho xe. Các biện pháp trên sẽ được ưu tiên cho những địa điểm có mật độ dân cư cao và nhu cầu lớn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận