Uber nối lại hoạt động thử nghiệm xe tự lái

Ứng dụng 21/12/2018 17:52

Uber đã nối lại các cuộc thử nghiệm xe có người điều khiển trực tiếp ở San Francisco của Mỹ và Toronto của Canada. Đây là một bước quan trọng hướng tới đưa các xe tự lái xuống các đường phố.

 

072723-34

Ngày 20/12, tập đoàn cung cấp dịch vụ đi chung xe Uber của Mỹ thông báo nối lại hoạt động chạy thử nghiệm ôtô con tự lái trên đường phố ở Pittsburgh, thuộc bang Pennsylvania, 9 tháng sau khi một xe của hãng gây tai nạn khiến một phụ nữ thiệt mạng tại bang Arizona.

Người đứng đầu Bộ phận Công nghệ tiên tiến của Uber, ông Eric Meyhofer cho biết mảng xe tự lái của công ty đã hoạt động trở lại sau khi được cơ quan phụ trách Giao thông vận tải của bang Pennsylvania chấp thuận và sau nhiều tháng công ty tiến hành chạy thử nghiệm trên đường nội bộ và lái xe lái trực tiếp trên các đường phố của Pittsburgh.

Cũng theo ông Eric, Uber đã nối lại các cuộc thử nghiệm xe có người điều khiển trực tiếp ở San Francisco của Mỹ và Toronto của Canada. Đây là một bước quan trọng hướng tới đưa các xe tự lái xuống các đường phố.

Trước đó, Uber đã gần như dừng toàn bộ hoạt động thử nghiệm ô tô tự lái sau khi xe thử nghiệm của hãng gây tai nạn khiến một phụ nữ thiệt mạng tại bang Arizona của Mỹ hồi tháng 3 năm nay.

Bắt đầu tham gia chế tạo ô tô tự lái vào đầu năm 2015, Uber là một trong số các hãng đang chạy đua để có thể tồn tại trong xu hướng phát triển các dòng xe tự lái vốn được coi là tất yếu./.

Ý kiến của bạn

Bình luận